Thua đau trên sân Liverpool, Arsenal bị mất vị trí trong top 4

05/03/2017 07:44 GMT+7

Arsenal vừa phải nhận thêm một kết quả gây thất vọng khi thua Liverpool 1-3 tại Anfield, qua đó mất vị trí trong top 4 Premier League vào tay đối thủ.

Trong trận đấu thuộc vòng 27 Premier League diễn ra rạng sáng nay (5.3, giờ VN), Arsenal hành quân đến sân Anfield mà không có tiền vệ nhạc trưởng Mesut Ozil khi anh này bị bệnh. Không chỉ vậy, HLV Arsene Wenger còn quyết định để Alexis Sanchez ngồi trên ghế dự bị nhường chỗ cho Olivier Giroud.
Ozil và Sanchez chính là 2 cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình của Arsenal và họ đang có ý định ra đi khi yêu cầu về lương bổng không được chấp nhận. Khả năng đội chủ sân Emirates mất cả 2 ngôi sao này trong mùa hè tới lại càng trở nên cao hơn khi họ gây thất vọng với trận thua Liverpool.

tin liên quan

Arsenal trước nguy cơ mất cả Sanchez lẫn Ozil
Arsenal tỏ ra rất cứng rắn trước những yêu sách về lương bổng của các ngôi sao và đội bóng chủ sân Emirates đang đứng trước nguy cơ mất 2 trụ cột Alexis Sanchez cũng như Mesut Ozil.
Được thi đấu trên sân nhà, Liverpool đã khởi đầu trận đấu rất mạnh mẽ. Các học trò của HLV Jurgen Klopp chỉ mất 9 phút để đưa được bóng vào lưới Arsenal. Sadio Mane có pha tạt bóng thuận lợi giúp Roberto Firmino dứt điểm chính xác đánh bại thủ môn Petr Cech.
Không dừng lại ở đó, sức ép tiếp tục được đội chủ sân Anfield duy trì trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1. Coutinho có pha uy hiếp khung thành Arsenal khi tung ra một pha dứt điểm hiểm hóc khiến thủ môn Cech phải trổ tài cản phá.
Mane góp 1 bàn cho Liverpool AFP
Khi hiệp đấu đầu tiên chỉ còn 5 phút nữa là kết thúc thì Liverpool có bàn thắng thứ 2. Lần này, Firmino trở thành người kiến tạo để Mane lập công.
Không còn gì để mất, Arsenal đã vùng lên mạnh mẽ trong khoảng thời gian đầu hiệp 2 với sự xuất hiện của Sanchez trên sân. Giroud có pha đánh đầu khiến thủ môn Simon Mignolet phải mất 2 nhịp mới bắt được bóng. Đến phút 57, tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2 cho đội khách. Sanchez là người chuyền bóng cho Danny Welbeck ghi bàn.
Sự có mặt của Sanchez trong hiệp 2 không thể giúp Arsenal lật ngược tình thế AFP
Tiếp đó, HLV Wenger đã tung cả Theo Walcott lẫn Lucas Perez vào sân với hy vọng có bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, trong lúc Arsenal mải mê tấn công thì Liverpool đã có thêm bàn thắng nhờ công của Georginio Wijnaldum ở phút cuối của trận đấu.
Với chiến thắng này, Liverpool đã tạm vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League với 52 điểm. Trong khi đó, Arsenal rơi xuống vị trí thứ 5 khi có 50 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.