Tiền đạo tuyển Bỉ phá kỷ lục thế giới ở vòng loại World Cup 2018

11/10/2016 08:20 GMT+7

Tiền đạo Christian Benteke vừa lập một kỷ lục thế giới mới khi ghi bàn ở giây thứ 7, góp phần giúp Bỉ giành chiến thắng 6-0 trước Gibraltar ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

Trong trận đấu giữa Gibraltar và Bỉ diễn ra rạng sáng nay (11.10, giờ VN), HLV Roberto Martinez và các học trò đã có một chiến thắng dễ dàng trước đối thủ dưới cơ. Tư tưởng phòng thủ chặt của đội chủ nhà đã sớm bị đánh sập ngay sau khi trọng tài thổi còi bắt đầu trận đấu.
Gibraltar là đội được giao bóng trước nhưng các cầu thủ chủ nhà chỉ được chạm bóng 2 nhịp trước khi Benteke cướp được và xâm nhập vùng cấm địa rồi ghi bàn. Bàn thắng đó được ghi ở giây thứ 7 và nó chính thức phá vỡ kỷ lục bàn thắng nhanh nhất ở vòng loại World Cup do Davide Gualtieri ghi cho San Marino trong trận đấu với tuyển Anh vào năm 1993. Khi đó, bàn thắng của Gualtieri được ghi ở giây thứ 8.
"HLV đã yêu cầu chúng tôi gây sức ép mạnh ngay từ đầu trận. Hậu vệ của Gibraltar đã có đường chuyền về không tốt và tôi đã tận dụng cơ hội để ghi bàn", Benteke nói trên RTBF.
Những đoạn băng video quay lại sau đó cho thấy bàn thắng của Benteke được ghi ở giây thứ 6 nhưng theo công bố chính thức của ban tổ chức thì bàn thắng được ghi ở giây thứ 7. Điều đó cũng có nghĩa là tiền đạo của tuyển Bỉ chưa thể trở thành người ghi bàn nhanh nhất thế giới. Hiện kỷ lục này đang do Lukas Podolski nắm giữ khi anh ghi bàn ở giây thứ 6 trong trận giao hữu giữa Đức và Ecuadord vào năm 2013.
Tuyển Bỉ đã có một chiến thắng dễ dàng Reuters
Trong trận đấu vừa qua, ngoài pha mở tỷ số từ rất sớm thì Benteke còn ghi được thêm 2 bàn nữa ở các phút 43 và 56. Axel Witsel, Dries Mertens và Eden Hazard là những người cũng có tên trên bảng tỷ số giúp tuyển Bỉ giành chiến thắng cách biệt.
Với chiến thắng này, tuyển Bỉ tiếp tục đứng đầu tại bảng H vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu với 3 trận toàn thắng, ghi được 13 bàn và chưa thua bàn nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.