Tiền vệ Paul Pogba đến M.U: Đi miễn phí, về với giá kỷ lục

18/07/2016 10:20 GMT+7

Tiền vệ người Pháp Paul Pogba vừa trở lại sân Old Trafford trong mùa hè này với giá chuyển nhượng kỷ lục thế giới mới: 105 triệu bảng, ký hợp đồng 5 năm, nhận lương 202.000 bảng/tuần.

Thương vụ này sẽ hoàn tất trong nay mai và Pogba ra mắt CLB Manchester United (M.U) của tân HLV Jose Mourinho khi kết thúc kỳ nghỉ hè ở Mỹ sau Euro 2016. Pogba trước đây là cầu thủ thuộc hệ thống đào tạo trẻ của M.U nhưng chỉ một mùa được đưa lên đội 1 hồi năm 2012, vì xích mích với cựu HLV lão làng Alex Ferguson, anh không gia hạn hợp đồng và chia tay M.U không một đồng phí chuyển nhượng nào để đến với CLB Juventus.
Trong vòng gần 4 năm qua, Pogba vụt sáng trở thành một tiền vệ hàng đầu thế giới và được nhiều CLB lớn ở châu Âu săn đuổi. Tại Euro 2016, Pogba dù chơi không thật hay nhưng vẫn là ngôi sao sáng giá khiến M.U phải nhanh chóng ký thỏa thuận với thời hạn hợp đồng 5 năm, phí chuyển nhượng 105 triệu bảng (tương đương hơn 3.000 tỉ đồng) và mức lương cao ngất 202.000 bảng/tuần (tương đương gần 6 tỉ đồng) cho tiền vệ này. Trong khi Juventus cũng cố níu kéo ngôi sao này ở lại nhưng đề nghị gia hạn cùng mức lương mới không bằng phân nửa so với phía M.U đề nghị, nên Pogba đã kiên quyết từ chối.
Pogba trở lại M.U cũng sẽ phá luôn kỷ lục phí chuyển nhượng 86 triệu bảng của ngôi sao Gareth Bale đến Real hồi năm 2013, và siêu sao Cristiano Ronaldo từ M.U cũng đến Real hồi năm 2009 với giá 80 triệu bảng. Tin tức Pogba trở lại M.U với giá kỷ lục thế giới cũng gây tranh cãi. Cựu danh thủ Pháp Emmanuel Petit bình luận: “Tôi thích Pogba, nhưng cách đẩy giá lên quá cao và đề cao khả năng trên thực tế của cầu thủ này khiến tôi khó chịu. Với số tiền này, mua Luis Suarez (Barcelona) xứng đáng hơn”. Trong khi đó, cựu trung vệ của M.U Rio Ferdinand cũng cho rằng phí chuyển nhượng cho Pogba như vậy là quá cao, bởi giá trị như vậy thường chỉ dành cho những cầu thủ ghi từ 40 bàn/mùa cỡ như Ronaldo hay Messi.
Ngoài Pogba, M.U còn đang chuẩn bị mua tiền vệ James Rodriguez từ Real giá 67 triệu bảng, mua hậu vệ phải Fabinho từ AS Monaco giá 22 triệu bảng... Hiện M.U đã có các tân binh là hậu vệ Eric Bailly, chân sút kỳ cựu Zlatan Ibrahimovic, tiền vệ Henrikh Mkhitaryan. Đồng thời có tin HLV Mourinho sẽ chia tay các cầu thủ Marcos Rojo, Memphis Depay, Juan Mata, Marouane Fellaini để lấy chỗ cho các tân binh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.