'Tiểu phù thủy' xuất sắc nhất Liverpool mùa bóng 2015-2016

13/05/2016 13:47 GMT+7

Tiền vệ tấn công người Brazil Coutinho lần thứ hai liên tiếp được Liverpool chọn là 'Cầu thủ xuất sắc nhất năm' cùng với 3 giải thưởng danh giá khác.

Tiền vệ tấn công người Brazil Coutinho lần thứ hai liên tiếp được Liverpool chọn là 'Cầu thủ xuất sắc nhất năm' cùng với 3 giải thưởng danh giá khác.

Siêu phẩm của Coutinho vào lưới De Gea - Ảnh: AFP
Philippe Coutinho gia nhập sân Anfield bằng bản hợp đồng trị giá 8,5 triệu bảng vào đầu năm 2013 và sau một năm hòa nhập, anh đã trở thành cầu thủ không thể thiếu của Liverpool với những biệt danh "Tiểu phù thủy" hay "The Kid". Mang chiếc áo số 10, Coutinho đã chinh phục sân Anfield và đoạt giải "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng". Anh cũng làm người Liverpool quên Gerrard nhanh chóng để tiếp tục được chọn trao giải thưởng này vào mùa bóng 2015 - 2016.
Tiền vệ tấn công người Brazil còn sở hữu thêm các giải thưởng: "Cầu thủ của năm", "Bàn thắng đẹp nhất mùa bóng" cùng với việc được chọn vào đội hình tiêu biểu của mùa bóng này.
"Điều này rất có ý nghĩa đối với tôi, mọi thứ tôi đạt được là nhờ hỗ trợ của đồng đội. Đây là một mùa giải tuyệt vời đối với cả đội bóng", Coutinho nói về giải thưởng.
Tiền vệ 23 tuổi này đóng góp 13 bàn thắng cho Liverpool tại Premier League (trong đó có 8 bàn thắng và 5 đường chuyền thành bàn) đồng thời góp công giúp đội bóng của HLV Jurgen Klopp lọt tới trận chung kết Europa League ở Basel (Thụy Sĩ) vào rạng sáng 19.5 tới (giờ VN).
Coutinho sở hữu giải "Bàn thắng đẹp nhất mùa bóng" nhờ cú bấm bóng đẹp mắt qua đầu thủ môn De Gea trong trận lượt về hòa 1-1 với Manchester United tại vòng 16 đội Europa League.
Bên cạnh đó, tiền vệ quốc tế người Đức Emre Can (sinh 1994) được bình chọn là "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất". Trong buổi lễ trao giải, HLV Klopp không quên cảnh báo các học trò của mình phải luôn sẵn sàng cho những mục tiêu sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.