Torres & Griezmann: Lời chia tay liệu có trọn vẹn?

04/05/2018 15:20 GMT+7

p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 10.0px 0.0px; text-align: justify; font: 12.0px 'Trebuchet MS'; -webkit-text-stroke: #000000} span.s1 {font-kerning: none} Tháng trước, Torres đã nói lời chia tay đội bóng mà anh đã gắn bó như một phần máu thịt trong đời khi mùa giải 2017-2018 kết thúc. Griezmann, trong khi đó, cũng chắc chắn sẽ rời đi hè này và đích đến nhiều khả năng là Barcelona.

Hòa 1-1 trên sân Emirates ở lượt đi, trong một thế trận bị dẫn bàn trước và chơi thiếu người. Thắng tối thiểu 1-0 ở trận tái đấu khi có lợi thế sân nhà. Atletico Madrid đã đánh bại Arsenal để giành vé dự trận chung kết Europa League 2018, đúng với phong cách thường thấy của họ.
Tác giả pha lập công duy nhất trong thắng lợi rạng sáng qua, là Diego Costa, ngôi sao trong đội hình Atletico đăng quang chức vô địch La Liga 2013-2014 và giành á quân Champions League năm đó, mới chỉ tái hồi CLB được nửa năm sau những ngày tháng thăng trầm ở Chelsea.
Khi Costa tỏa sáng rực rỡ trong mùa giải kì tích 2013-2014 của Atletico, Antoine Griezmann còn chưa gia nhập đội bóng này còn Fernando Torres đang “sống mòn” ở Chelsea.
Nhưng rạng sáng nay, cả 3 chân sút nổi danh ấy, những người là đại diện tiêu biểu cho những thời đại khác nhau ở Atletico, đều xuất hiện trên sân. Theo những cách khác nhau.
Griezmann chính là người kiến tạo giúp Costa ghi bàn. Và Torres là người vào sân thay Costa, ở phút 83. Griezmann là ngôi sao hàng đầu của Atletico trong 4 mùa giải qua. Torres là huyền thoại sống của CLB, dù những năm tháng đẹp nhất của anh với Atletico đã cách nay hơn 1 thập kỉ.
Còn Costa, người hùng của mùa giải 2013-14, chắc chắn sẽ là chủ công số 1, là niềm hi vọng lớn nhất của Atletico từ mùa tới. Bởi khi mùa giải này khép lại, Torres và Griezmann sẽ chia tay Atletico.
Torres vào sân thay Costa ở cuối trận Reuters
Tháng trước, Torres đã nói lời chia tay đội bóng mà anh đã gắn bó như một phần máu thịt trong đời khi mùa giải 2017-2018 kết thúc. Griezmann, trong khi đó, cũng chắc chắn sẽ rời đi hè này và đích đến nhiều khả năng là Barcelona.
Có một điều đáng ngạc nhiên ở chỗ, dù là ngôi sao hàng đầu, dù là những chân sút xuất sắc bậc nhất trong thời đại của mình nhưng cả Torres và Griezmann chưa từng cùng Atletico giành bất kì danh hiệu đáng chú ý nào.
Torres trong những năm tháng hay nhất của anh với Atletico, danh hiệu duy nhất với CLB này là chức vô địch… giải hạng Nhì mùa 2001-2002. Khi anh trở lại Atletico, từ mùa 2015-2016, CLB lại vô duyên với những chiếc cúp.
Griezmann (trái) đã có một mùa giải tốt trước khi rời Atletico Reuters
Atletico là bệ phóng đưa Griezmann vươn lên hàng ngũ những cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá đương đại. Cầu thủ này cũng giúp Atletico dự chung kết Champions League 2016 nhưng chỉ về nhì. Danh hiệu duy nhất của Griezmann với Atletico là siêu cúp Tây Ban Nha 2014, trong những ngày đầu tiên anh gia nhập đội bóng này.
Nói thế để thấy rằng, với việc dự chung kết Europa League gặp Marseille, cả Torres và Griezmann đều đang đứng trước cơ hội tốt nhất, cũng là cuối cùng để có-danh-gì với Atletico.
Một thắng lợi trước Marseille vào cuối tháng sau sẽ là lời chia tay đẹp nhất mà Torres - Griezmann có thể làm được cho Atletico. Trước khi rời đi. Mãi mãi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.