Tottenham và Man City cùng lập kỷ lục, tiếp tục bám đuổi Chelsea

06/03/2017 07:25 GMT+7

Tottenham và Manchester City (Man City) là 2 đội còn khả năng theo đuổi Chelsea trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này và họ đã có chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng.

Trong loạt trận vòng 27 Premier League diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (6.3, giờ VN), cả Tottenham lẫn Man City đều ra sân thi đấu. Trong khi đội bóng thành London tiếp Everton thì thầy trò HLV Pep Guardiola hành quân đến sân của Sunderland.
Cặp đấu giữa Tottenham và Everton được đánh giá là cân bằng hơn và 90 phút trên sân White Hart Lane đã mang đến cho khán giả những pha bóng hấp dẫn và cuối cùng phần thắng 3-2 nghiêng về phía đội chủ nhà.
Tottenham nhập cuộc tốt hơn khi liên tục dâng cao đội hình ép sân Everton. Đến phút 20, tỷ số được mở cho các học trò HLV Mauricio Pochettino. Harry Kane là người lập công với một pha sút bóng bất ngờ từ ngoài vùng cấm địa.
Sau đó, thế trận trở lại cân bằng khi Everton thi đấu rất tích cực. Dù vậy, đến đầu hiệp 2, một pha mất bóng ngay trước khu vực cấm địa của Morgan Schneiderlin đã một lần nữa bị Kane trừng phạt bằng bàn thắng thứ 2 trong trận đấu này.
Kane lập một cú đúp AFP
Không còn gì để mất, Everton tràn lên tấn công mạnh mẽ. Phải đến phút 81, những nỗ lực của đội khách mới được đền đáp bằng pha dứt điểm thành công của Romelu Lukaku. 
Bàn thắng đó đã khiến trận đấu trở nên rất hấp dẫn trong những phút cuối. Dele Alli ghi bàn nâng tỷ số lên thành 3-1 cho Tottenham ở phút bù giờ thứ 2. Chỉ 2 phút sau, đến lượt Enner Valencia ghi bàn cho Everton, khép lại một trận đấu sôi động và hấp dẫn.
Với chiến thắng này, Tottenham đã lập một kỷ lục mới trong lịch sử đội bóng khi có 9 trận thắng liên tiếp trên sân nhà tại Premier League. Với 56 điểm, "Spurs" tạm thời thu ngắn cách biệt với Chelsea xuống còn 7 điểm.
Man City trở lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League AFP
Trong khi đó, Man City cũng có chiến thắng 2-0 trên sân đội cuối bảng Sunderland. Sergio Aguero và Leroy Sane là những người ghi bàn mang về 3 điểm cho đội bóng nhà giàu nước Anh. Man City cũng trở lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 55 điểm.
Bên cạnh đó, với việc không để lọt lưới bàn nào trong chuyến làm khách đến sân Ánh sáng, Man City cũng có lần đầu tiên giành chiến thắng trong 5 trận liên tiếp ở sân khách trên mọi đấu mà không để thua bàn nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.