Trận Leicester - Man City và những con số ấn tượng

11/12/2016 08:53 GMT+7

p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 10.0px 0.0px; font: 11.0px 'Trebuchet MS'; -webkit-text-stroke: #000000} span.s1 {font-kerning: none} Jamie Vardy lập cú hat-trick đầu tiên tại Premier League, trong khi Pep Guardiola đón nhận lần thứ ba trong sự nghiệp huấn luyện đội nhà bị thủng lưới 4 bàn.

Cơn mưa bàn thắng trong trận Leicester – Man City 4-2 khép lại một huyền diệu cho các đội chủ nhà. Lần đầu tiên kể từ ngày 8.5.1993, 6 đội chủ nhà đều ghi được từ 3 bàn trở lên trong cùng một vòng đấu, theo Opta.

Trong ngày thi đấu như “lên đồng”, nhà đương kim vô địch Premier League Leicester City đã giải tỏa rất nhiều áp lực sau thành quả trước Man City. Họ đã khởi đầu tuyệt hảo khi dẫn đến 3-0 chỉ sau 20 phút thi đấu.

tin liên quan

Leicester trở lại là chính mình, dạy cho Man City một bài học
Leicester đã thể hiện đầy đủ những phẩm chất từng giúp họ vô địch Premier League khi giành chiến thắng thuyết phục 4-2 trước Manchester City (Man City) trong trận đấu ở vòng 15 Premier League diễn ra rạng sáng nay (11.12, giờ VN).

Đáng nói ở chỗ, đội bóng gần nhất thua ngược sau khi dẫn 3-0 trước hiệp 1 cũng chính là... Leicester. Đó là trận gặp Wolverhampton vào tháng 10.2003.

Trong kết quả ấy, Leicester đã ghi 2 bàn chỉ vỏn vẹn 5 phút kể từ khi bóng lăn. Tân binh đắt giá Slimani trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử Premier League kiến tạo 2 bàn trong 5 phút đầu trận, sau Andrei Arshavin của Arsenal ở trận gặp Newcastle năm 2011. Ngược lại, đây là lần đầu tiên sau 10 năm Man City bị dội 2 bàn vào lưới trong 5 phút đầu, kể từ lần chạm trán Wigan năm 2006.

Vardy chấm dứt chuỗi trận khát bàn thắng bằng 3 bàn vào lưới Man City AFP

Jamie Vardy của Leicester đã giải tỏa 741 phút tịt ngòi bằng cú hat-trick vô cùng ấn tượng. Nhưng ít ai biết rằng chân sút ngôi sao của năm ngoái lại chỉ vừa có lần đầu tiên ghi 3 bàn trong một trận đấu Premier League. “Cạ cứng” của Vardy là Riyad Mahrez, người có 1 pha kiến tạo cho Vardy vừa qua. Nhưng hơi bất ngờ nếu biết đây là lần đầu tiên kể từ tháng 2 năm nay, Mahrez mới lại mớm cho Vardy ghi bàn.

HLV Claudio Ranieri trong khi đó tiếp tục thể hiện thành tích siêu đỉnh trước Man City. Đây là chiến thắng thứ 7 trong 8 lần ông đối đầu đội bóng nửa xanh thành Manchester. Ngược lại, Man City trước đây chuyên gia “trị” các đội đương kim vô địch với thành tích thắng cả 6 nhà vô địch gần nhất, nhưng giờ không thể nối dài chuỗi trận ấy.

HLV Ranieri là khắc tinh của Man City AFP

Đây mới chỉ là lần thứ ba trong sự nghiệp cầm quân, Pep Guardiola để lọt lưới 4 bàn trong một trận. Trước đó khi còn dẫn Barcelona, Pep bị Atletico phá lưới, trong khi đó Wolfsburg cũng từng làm được điều này trước Bayern Munich của HLV người Tây Ban Nha.

Man City đã thể hiện sự mệt mỏi rõ ràng trong trận này, và cũng không hề cho thấy sự hiệu quả. Bàn thắng từ pha đá phạt của Kolarov là cú sút trúng đích đầu tiên của Man City, ở tận phút 82!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.