Trước 'đại chiến' Arsenal - M.U: Lacazette nghỉ, Alexis Sanchez 50/50

01/12/2017 13:15 GMT+7

HLV Arsene Wenger của CLB Arsenal chính thức xác nhận, trung phong người Pháp, Alexandre Lacazette không thể góp mặt trong trận 'đại chiến' với Manchester United (M.U) lúc 0 giờ 30, ngày 3.12 (giờ VN), ở vòng 15 giải Ngoại hạng Anh.

Ngoài Lacazette, các “Pháo thủ” cũng đang nín thở chờ đợi kết quả kiểm tra chấn thương của ngôi sao khác là tiền đạo Alexis Sanchez. Chân sút người Chile chưa chắc kịp bình phục để trở lại thi đấu trận gặp M.U trên sân Emirates.

Trước mắt, việc vắng trung phong Lacazette là cú sốc cho Arsenal. Chân sút người Pháp từ đầu mùa là lựa chọn số 1 trên hàng công của HLV Wenger, và cũng là chân sút tốt nhất ghi 7 bàn đứng đầu danh sách ghi bản của “Pháo thủ”. Trong khi, các ngôi sao khác như Olivier Giroud mới ghi có 3 bàn ở Ngoại hạng Anh, hay Alexis Sanchez ghi 4 bàn.

HLV Arsene Wenger (trái) và HLV Jose Mourinho chẳng ưa gì nhau AFP

Lacazette dính chấn thương ở trận Arsenal thắng Huddersfield 5-0 hôm giữa tuần này. Ngoài ra, trung phong Giroud cũng bị ảnh hưởng đôi chút về thể lực, còn Alexis Sanchez gặp chấn thương gân khoeo phải rời sân từ phút 70.

Vắng mặt những “họng súng” mạnh nhất của mình, HLV Wenger đành hy vọng vào sự thay thế: “Chúng tôi vẫn còn vũ khí để tấn công M.U. Đó là Danny Welbeck, hay có thể Giroud và cả Jack Wilshere đều có thể đảm nhận việc ghi bàn. Tuy nhiên, rõ ràng là thiếu Lacazette thực sự gây khó không ít cho chúng tôi”.

tin liên quan

Ozil vẫn là chân chuyền hay nhất Premier League
Rạng sáng nay, Arsenal đã có trận thắng tưng bừng 5-0 trước đội khách Huddersfield, đối thủ mới chỉ vài ngày trước từng khiến Manchester United (M.U) gặp vô vàn khó khăn tại Old Trafford.

Dù đội hình vắng chân sút số 1, nhưng HLV Wenger sớm tung đòn “tâm lý chiến” với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến là HLV Jose Mourinho rằng: “Tôi hy vọng M.U sẽ chơi tấn công, thay vì chỉ lo phòng ngự mà thôi. M.U là đối thủ rất mạnh, ai cũng biết. Họ cũng đang trong tình cảnh như chúng tôi thôi, đó là chạy đua để giúp các cầu thủ kịp hồi phục và có sự thay thế khi một số trụ cột chấn thương. Với lịch đấu dày như thế này, đội nào cũng gặp vấn đề ”.

Phong độ của Arsenal và M.U gần đây khá tương đồng, khi đều có 3 trận toàn thắng ở giải Ngoại hạng Anh. Đặc biệt, Arsenal từ sau trận thua Man City 1-3 đã toàn thắng 3 trận mà không để lọt lưới bàn nào, ghi đến 8 bàn. Còn M.U sau trận thua Chelsea 0-1 đã thắng 3 trận ghi 9 bàn để lọt lưới 3 bàn.

Mùa trước ở Ngoại hạng Anh, lượt đi M.U và Arsenal hòa 1-1 tại sân Old Trafford, nhưng lượt về tại Emirates, “Pháo thủ” đã thắng 2-0.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.