Tương lai của Enrique và cả Emery phụ thuộc vào kết quả trận PSG - Barcelona

14/02/2017 12:06 GMT+7

Cuộc đối đầu giữa Paris Saint-Germain (PSG) và Barcelona ở vòng knock-out Champions League có thể sẽ ảnh hưởng đến tương lai của cả 2 HLV Luis Enrique và Unai Emery.

Vào rạng sáng mai (lúc 2 giờ 45, ngày 15.2, giờ VN), PSG sẽ tiếp Barcelona ở trận lượt đi vòng knock-out Champions League. Đây là một cuộc đối đầu được đánh giá là hấp dẫn khi cả hai đội đều có nhiều ngôi sao trong đội hình.
Tuy nhiên, kết quả thắng thua của 2 trận đấu lượt đi và lượt về giữa PSG và Barcelona có thể sẽ ảnh hưởng lớn đến tương lai của 2 HLV Emery và Enrique.
Emery mới vừa được bổ nhiệm làm người dẫn dắt PSG hồi đầu mùa giải này. Nhà cầm quân 45 đến sân Công viên các Hoàng tử sau khoảng thời gian rất thành công tại Sevilla với 3 chức vô địch Europa League liên tiếp. Người hâm mộ  rất hy vọng ông sẽ giúp cho đội bóng thủ đô nước Pháp tiếp tục thống trị các giải đấu trong nước và có được thành công tại Champions League.
Tuy nhiên, việc dẫn dắt PSG với binh hùng tướng mạnh chẳng phải là điều dễ dàng. Dưới sự chỉ huy của Emery, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử không còn giữ được phong độ ổn định ở Ligue 1. Hiện PSG đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng với 55 điểm sau 25 vòng đấu, kém đội đầu bảng AS Monaco 3 điểm.
Cavani đang có phong độ cao AFP
Chính vì vậy, đấu trường Champions League giờ đây là cứu cánh đối với HLV Emery để ông có thể lấy lại niềm tin từ người hâm mộ cũng như ban lãnh đạo đội bóng.
Trong khi đó, HLV Enrique cũng đang chịu sức ép lớn. Barcelona không có được sự ổn định và hiện đang kém Real Madrid 1 điểm trên bảng xếp hạng La Liga (48 so với 49 điểm) nhưng đã thi đấu nhiều hơn 2 trận. Nếu đội bóng Hoàng gia giành chiến thắng trong cả 2 trận chưa đấu thì Barca rất khó lòng bảo vệ thành công danh hiệu vô địch La Liga. Do đó, Enrique rất cần chiến thắng ở Champions League để xoa dịu tình hình. 
Barcelona cũng có hàng công rất mạnh AFP
Đây chắc chắn sẽ là một trận đấu hấp dẫn khi cả 2 đội đều sỡ hữu những ngôi sao tấn công thượng thặng. Bên phía chủ nhà PSG, Edinson Cavani đang có phong độ cao sẽ được hỗ trợ bởi Angel Di Maria. Bên phía Barcelona, bộ ba Lionel Messi - Luis Suarez - Neymar chắc chắn sẽ khiến hàng thủ của PSG phải vất vả. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.