Các cơ thủ Việt Nam thi đấu tưng bừng tại giải World Cup billiards 3 băng

Với những chiến thắng làm “nức lòng” khán giả nhà, cả 3 tay cơ hàng đầu của Việt Nam là Trần Quyết Chiến, Nguyễn Quốc Nguyện và Ngô Đình Nại đã xuất sắc giành vé vào bán kết giải World Cup billiards 3 băng trên sân nhà.

Gây ấn tượng nhất chính là cơ thủ Ngô Đình Nại (hạng 30 TG) khi trước đó anh đã đánh bại được cựu số 1 thế giới Torbjorn Blodahl (Thụy Điển, hạng 7 TG) với tỷ số 40-27 để giành vé vào tứ kết.

Trong trận tứ kết với cơ thủ hạng 2 thế giới là Eddy Merckx (Bỉ), cơ thủ Việt Nam đang có phong độ rất tốt đã thi đấu rất hay để giành được chiến thắng chung cuộc 40-23 chỉ sau 19 lượt cơ. Với chiến thắng, Đình Nại đã được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch khi đang thi đấu rất tốt và đang là người dẫn đầu giải series với 18 điểm.

Nguyễn Quốc Nguyện giúp cho nước chủ nhà có cuộc chiến nội bộ ở bán kết MINH TÂN

Tay cơ Nguyễn Quốc Nguyện (hạng 15 TG) cũng thi đấu ấn tượng không kém khi đánh bại cả cơ thủ số 3 thế giới là Marco Zanetti (Ý) với tỷ số 40-26 sau 13 lượt cơ và Birol Uymaz (Thổ Nhĩ Kỳ, hạng 38 TG) trong trận tứ kết với tỷ số 40-36.

Với chiến thắng này, nước chủ nhà sẽ có cuộc chiến nội bộ ở bán kết khi Quốc Nguyện sẽ gặp Đình Nại và chắc chắn 1 chiếc vé chung kết sẽ thuộc về nước chủ nhà.

Trần Quyết Chiến đang trở lại với chính mình MINH TÂN

Nhưng trước đó, Trần Quyết Chiến (hạng 18 TG) đã khiến khán giả nhà rất lo lắng ở trận đấu tứ kết với "thần đồng" người Hàn Quốc Cho Myung Woo (hạng 22 TG). Bởi Quyết Chiến đã lien tục bị đối phương dẫn điểm ngay từ khi trận đấu bắt đầu. Nhưng với bản lĩnh của mình, Quyết Chiến đã có được series 11 điểm ở lượt thứ 15 để rút ngắn tỷ số. Chính lượt cơ này đã tạo thêm sự tự tin cho cơ thủ nước chủ nhà và giúp anh có được chiến thắng với tỷ số 40-36 trong sự phấn khích của các khán giả nhà.

Tuy nhiên để giành được chiếc cúp ở lại Việt Nam, thì các cơ thủ nước chủ nhà cần phải đánh bại tay cơ số 1 thế giới Frederic Caudron (Bỉ) và nhiệm vụ khó khăn này trước mắt được đặt lên vai của Quyết Chiến trong trận bán kết diễn ra vào lúc 12 giờ ngày 27.5 tại nhà thi đấu Nguyễn Du (TPHCM).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.