Tuyển Anh đã chọn xong thủ môn cho World Cup 2018

26/03/2018 06:50 GMT+7

HLV tuyển Anh Gareth Southgate dường như đã chọn xong 3 thủ môn cho 'Tam sư' ở World Cup 2018 dù rằng thời gian vẫn còn rất nhiều.

Kể từ khi HLV Pep Guardiola đến Man City, Joe Hart đã phải ra đi đến Torino và rồi West Ham theo các hợp đồng cho mượn. Đó là những bước lùi trong sự nghiệp của thủ môn 30 tuổi này. Ở mùa giải này, anh thậm chí còn mất vị trí chính thức ở West Ham vào tay Adrian.
Chính vì vậy, báo chí Anh cho rằng Hart không còn là sự lựa chọn số 1 trong khung thành của đội tuyển quốc gia ở World Cup sắp tới. Người nhiều khả năng sẽ bắt chính cho "Tam sư" tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh là Jordan Pickford, thủ môn thuộc biên chế Everton.

tin liên quan

Sao M.U giúp tuyển Anh đánh bại Hà Lan
Jesse Lingard đã ghi bàn thắng đầu tiên của mình giúp tuyển Anh đánh bại Hà Lan 1-0 ngay tại Amsterdam trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay 24.3 (giờ VN).
Trong trận giao hữu với Hà Lan vừa qua, tuyển Anh đã giành chiến thắng 1-0 và Pickford đã có màn trình diễn tốt. Anh cản phá thành công những pha dứt điểm của đối phương và có được sự tự tin hiếm thấy ở các thủ môn người Anh trong những năm gần đây.
Tuy nhiên, với kinh nghiệm 75 trận thi đấu cho tuyển Anh, Hart vẫn sẽ có tên trong danh sách 23 cầu thủ mà HLV Gareth Southgate chọn đến Nga dự World Cup sắp tới.
Pickford nhiều khả năng sẽ là thủ môn số 1 của tuyển Anh ở World Cup 2018 Reuters
Trong khi đó, suất thủ môn còn lại của tuyển Anh có lẽ sẽ thuộc về Jack Butland. Thủ môn thuộc biên chế Stoke sẽ được HLV Southgate cho bắt chính trong trận giao hữu với tuyển Ý. Vốn thi đấu ở vị trí tiền đạo khi còn nhỏ, thủ môn 25 tuổi này sẽ có cơ hội thể hiện khả năng của mình khi đối đầu với Azzurri.
"Tôi đã tập luyện ở vị trí tiền đạo cho đến khi 13 tuổi. Tuy nhiên, sau đó tôi cảm thấy mình thích hợp làm thủ môn hơn nên đã xin đổi vị trí. Chính vì vậy, tôi phần nào hiểu được suy nghĩ của các tiền đạo", Sport Mail dẫn lời Butland.
Về phần mình, Pickford cho rằng cuộc ganh đua giữa 3 thủ môn sẽ tốt cho tuyển Anh: "Chúng tôi đang có một cuộc cạnh tranh lành mạnh và đó là điều tốt. Chúng tôi đang cùng nhau tiến bộ và tôi cảm thấy rất hài lòng. Chênh lệch trình độ giữa chúng tôi là rất sít sao".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.