Tuyển Anh đoạt vé dự World Cup 2018 trong sự tẻ nhạt

06/10/2017 08:39 GMT+7

Chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Slovenia trên sân nhà rạng sáng 6.10 đã giúp tuyển Anh đoạt vé dự World Cup 2018 sớm trước 1 vòng đấu.

Theo Guardian, trận đấu này chỉ chứng kiến mỗi Harry Kane "thắng cuộc" khi chân sút người Anh là tác giả bàn thắng duy nhất ở phút 90+4. Đây là pha lập công thứ 9 trong 14 trận gần đây của mũi nhọn 24 tuổi. Với việc cho thấy phong độ chói sáng, Kane sẽ trở thành bản hợp đồng thu hút nhiều sự chú ý nhất trong thời gian tới.
Với tuyển Anh, họ không để lại nhiều ấn tượng trong trận thắng Slovenia. Các cầu thủ chơi bóng rất hời hợt, tâm lý tự mãn khiến 90 phút trở nên khá tẻ nhạt. Có thời điểm, các cổ động viên trên sân Wembley đã xếp máy bay giấy và ném xuống sân, thể hiện sự chán chường khi chứng kiến thứ bóng đá buồn tẻ của "Tam sư".
Dù vậy, phóng viên Dominic Fifield lại cho rằng tuyển Anh đang cho thấy sự khôn ngoan của mình. Các cầu thủ đủ sức trình diễn lối đá tấn công hấp dẫn, nhưng từ chối làm điều đó. Tuyển Anh biết chỉ cần một chiến thắng sẽ đủ giúp họ vào vòng chung kết World Cup 2018, vì vậy không cần phải thắng đẹp hay thuyết phục.
Kane ghi bàn duy nhất giúp tuyển Anh giành chiến thắng Reuters
Sau trận đấu, HLV Gareth Southgate nói: "Tuyển Anh rất có tiềm năng. Tuy nhiên, chúng tôi còn nhiều việc phải làm. Các cầu thủ chưa cho thấy được sự sắc bén tốt nhất theo như kỳ vọng. Tuy nhiên, tuyển Anh vẫn vượt qua được khó khăn và rõ ràng không phải ngẫu nhiên khi bạn có những bàn thắng vào cuối trận".
Với tuyển Anh, đây là lần thứ 6 liên tiếp họ giành vé dự World Cup. Tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, "Tam sư" có 7 trận thắng và 2 trận hòa.
Kết quả các trận đấu:
Bảng C:
Azerbaijan 1 - 2 CH Czech
Bắc Ireland 1 - 3 Đức
San Marino 0 - 8 Na Uy
Bảng E:
Armenia 1 - 6 Ba Lan
Montenegro 0 - 1 Đan Mạch
Romania 3 - 1 Kazakhstan
Bảng F:
Anh 1 - 0 Slovenia
Malta 1 - 1 Lithuania
Scotland 1 - 0 Slovakia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.