Tuyển Brazil lại thiệt quân trước thềm Copa America Centenario 2016

03/06/2016 15:00 GMT+7

Tham vọng đoạt chức vô địch của tuyển Brazil ở Copa America Centenario 2016 sụt giảm trầm trọng khi lực lượng của Selecao tiếp tục bị tổn thất ngay trước ngày giải đấu khởi tranh.

Theo Reuters, hôm 2.6, HLV Carlos Dunga đón nhận thêm tin xấu khi tiền vệ phòng ngự Luiz Gustavo phải chia tay tuyển Brazil. Trong một tuyên bố, LĐBĐ Brazil (CBF) cho biết cầu thủ 28 tuổi đang chơi cho CLB Wolfsburg rời “đại bản doanh” Selecao vì lý do cá nhân và được thay thế bởi tiền vệ 21 tuổi Walace của CLB Gremio.

Sự rút lui của Gustavo một lần nữa ảnh hưởng trầm trọng đến kế hoạch của HLV Dunga khi tiền vệ này được xem là một trụ cột ở tuyến giữa tuyển Brazil tại Copa America Centenario 2016 (diễn ra từ này 3 - 26.6, theo giờ Mỹ).

tin liên quan

Đã có Euro lại có thêm Copa America
Năm nay không chỉ có Euro mà thật bất ngờ khi có thêm Copa America, giải đấu hàng đầu được mở rộng của toàn châu Mỹ cũng diễn ra trong suốt tháng 6 và rơi vào khung giờ đẹp.

Đây là một đón giáng mạnh vào tham vọng của đội bóng áo vàng xanh trong tình cảnh thiếu vắng siêu sao Neymar. Trước đó, chân sút của CLB Barcelona và cũng là đội trưởng tuyển Brazil không thể tham dự Copa America Centenario 2016 do đội bóng xứ Catalan từ chối nhả anh phục vụ tuyển quốc gia.

HLV Dunga liên tiếp nhận tin xấu trước thềm Copa America 2016 REUTERS

Không những không có Neymar, HLV Dunga còn đau đầu hơn trước vấn nạn chấn thương khi 5 tuyển thủ lần lượt rời đội trong thời gian chuẩn bị cho ngày hội bóng đá Nam Mỹ kỷ niệm 100 năm thành lập giải đấu và tổ chức đứng đầu bóng đá châu lục, gồm: tiền vệ kỳ cựu Kaka, cầu thủ chạy cánh Douglas Costa, thủ môn Ederson, tiền vệ Rafinha và tiền đạo Ricardo Oliveira. Trước tình thế trên, HLV Dunga chỉ còn biết trông chờ vào sự tỏa sáng của các ngôi sao còn lại như Philippe Coutinho, Willian, Lucas Moura.

Brazil sẽ khó xua tan nỗi thất vọng ở World Cup 2014 và Copa America 2015 REUTERS

Brazil sẽ bắt đầu chiến dịch ở Copa America Centenario 2016 với cuộc đối đầu với Ecuador vào ngày 5.6 (giờ VN) thuộc khuôn khổ bảng B, nơi còn có sự hiện diện của các tuyển Haiti và Peru. Tuy nhiên, với tình cảnh khủng hoảng lực lượng Brazil sẽ khó làm nên chuyện ở giải đấu năm nay trên đất Mỹ để xua tan nỗi thất vọng bị loại ở tứ kết Copa America 2015 và thất bại nhục nhã 1-7 trước Đức ở bán kết World Cup 2014 trên sân nhà. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.