Tuyển Brazil và CLB PSG tranh cãi vì Neymar

02/03/2018 11:03 GMT+7

Chấn thương gần đây của siêu sao Neymar đã trở thành vấn đề gây tranh cãi dữ dội giữa tuyển Brazil và CLB PSG do bị xung đột lợi ích.

Cho đến nay, mức độ chấn thương của Neymar đã được xác định nghiêm trọng hơn so với chẩn đoán ban đầu. Trước đó, CLB PSG thông báo Neymar bị chấn thương mắt cá chân phải và rạn xương bàn chân đốt thứ 5 (ngón út) có thể nghỉ vài tuần và thậm chí cũng có khả năng dù rất thấp sẽ thi đấu ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League gặp Real Madrid giữa tuần sau (lượt đi PSG thua 1-3).

Tuy nhiên, bố của cầu thủ Neymar, ông Neymar Santos Sr dưới tác động từ phía LĐBĐ Brazil đã liên tiếp gây áp lực với PSG phải cho con trai mình phẫu thuật.

Neymar chấn thương khiến cả CLB PSG và tuyển Brazil đều khó xử AFP

Ông Neymar Santos Sr tiết lộ con trai mình đã bị gãy xương bàn chân đốt số 5 nên rất cần sớm phẫu thuật và nghỉ ít nhất từ 2 tháng để bình phục, coi như mùa giải này đã kết thúc, nên chỉ còn hướng đến kỳ World Cup trong tháng 6 cùng tuyển Brazil mà thôi.

Nhiều báo ở Pháp và châu Âu cũng đều tin chắc là Neymar phải phẫu thuật nhưng thực hiện tại Brazil vào cuối tuần này. Bác sĩ của tuyển Brazil, ông Rodrigo Lasmar đã kiểm tra lại chấn thương của Neymar trước khi ngôi sao này bay về TP.Rio de Janeiro, Brazil vào rạng sáng ngày 2.3 (giờ VN) để chuẩn bị phẫu thuật. Theo đó, ông Lasmar nhận định: “Phẫu thuật thành công, thì Neymar cần ít nhất 3 tháng để hồi phục và trở lại thi đấu”.

Trong khi đó, HLV trưởng CLB PSG, ông Unai Emery rốt cuộc đành chấp nhận để Neymar trở về Brazil phẫu thuật, dù chỉ vài ngày trước còn tin chắc ngôi sao này sẽ có ít nhất 10% cơ hội thi đấu trận gặp Real Madrid.

HLV Unai Emery phải chấp nhận thực tế phũ phàng và có nhiều khả năng mất việc cuối mùa này nếu PSG bị loại ở Champions League AFP

Sở dĩ ông Emery quyết níu kéo tình trạng của Neymar để cầu thủ này có thể thi đấu, là vì mục tiêu tối thượng ở Champions League nếu thất bại thì cuối mùa này nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ bị sa thải. Hiện PSG sau trận thắng Marseille 3-0 rạng sáng ngày 1.3 để vào bán kết Cúp nước Pháp, đã tiếp tục thiệt quân khi sao trẻ Mbappe cũng bị chấn thương.

Do đó, việc HLV Emery và PSG có đồng ý cho Neymar trở về Brazil phẫu thuật là chuyện chẳng đặng đừng, vì lẽ hơn lúc nào hết đội bóng thành Paris đang rất cần siêu sao mà họ đã bỏ ra đến 222 triệu euro mua về. HLV Rudi Garcia của Marseille mới đây cũng nói: “PSG đã chi số tiền vô nghĩa, vì khi cần thì Neymar chỉ nghĩ đến việc thi đấu cho tuyển Brazil”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.