Tuyển Thái Lan hy vọng gì với tân HLV Milovan Rajevac

27/04/2017 18:20 GMT+7

LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã chính thức bổ nhiệm HLV Milovan Rajevac dẫn dắt tuyển Thái Lan thay thế cựu HLV Kiatisak Senamuang từ chức cuối tháng trước.

Trong thông báo về việc bổ nhiệm HLV mới, FAT cho biết lý do: “Chúng tôi lựa chọn HLV Rajevac là vì tầm nhìn và sự quyết tâm của nhà cầm quân này, sự hiểu biết về bóng đá châu Á. Điều đó, giúp ích cho bóng đá Thái Lan có một sự thay đổi trong thời gian tới”.

Mặc dù vậy, người hâm mộ Thái Lan vẫn tỏ ý nghi ngờ về sự lựa chọn này của FAT. HLV Rajevac đúng là có một bản thành tích ấn tượng từng dẫn dắt đến 15 đội tuyển và CLB khác nhau trong sự nghiệp tính đến nay, nổi bật nhất là từng đưa tuyển Ghana vào tứ kết World Cup 2010. Ông Rajevac cũng từng làm HLV tuyển Qatar, nhưng không có thành công gì đáng kể và phải ra đi trong chưa đầy 1 năm.

tin liên quan

Thái Lan chọn HLV Milovan Rajevac thay Kiatisak
Sau một thời gian dài lựa chọn với bản danh sách gồm nhiều HLV tên tuổi, ngày 24.4 theo tờ Bangkok Post, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã quyết định chọn HLV người Serbia Milovan Rajevac làm tân HLV tuyển Thái Lan.

Mãi đến tháng 6.2016, ông Rajevac mới trở lại công việc huấn luyện khi nhận lời dẫn dắt CLB ít tiếng tâm Rudar Velenje ở Slovenia, thế nhưng chỉ chưa đầy 2 tuần sau nhà cầm quân này bất ngờ hủy giao kèo để đến nhận lời làm HLV tuyển Algeria. Mặc dù vậy, chỉ sau 2 trận cầm quân tuyển Algeria, ông Rajevac từ chức. Và nay, đến Đông Nam Á dẫn dắt tuyển Thái Lan.

HLV Rajevac cũng sẽ bê nguyên “bộ sậu” của mình đến làm việc với tuyển Thái Lan gồm 3 trợ lý là Zoran Jankovic (HLV phó), Sasa Todic (HLV thủ môn) và Nebojsa Stamenkovic (HLV thể lực).

Trận đầu tiên HLV Rajevac dẫn dắt tuyển Thái Lan là chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Uzbekistan ngày 6.6 tới tại Tashkent, trước khi thi đấu trận gặp UAE tại Bangkok ngày 13.6 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Thái Lan hiện đã hết hy vọng giành vé dự World Cup 2018, ngoài trận UAE sẽ còn gặp thêm Iraq và Úc là kết thúc chiến dịch vòng loại.

Tuy nhiên, các trận đấu sắp tới đây sẽ có tính chất thẩm định khả năng ông Rajevac có thể giúp tuyển Thái Lan thay đổi được gì không, hay vẫn như dưới thời HLV cũ Kiatisak.

Tuyển Thái Lan không còn hy vọng gì ở vòng loại World Cup 2018 AFP

Người hâm mộ Thái Lan hiện vẫn hết sức đắn đo trước sự lựa chọn của FAT liệu có thích hợp hay không, sau khi có quá nhiều hứa hẹn sẽ chọn các HLV danh tiếng cỡ như Claudio Ranieri... nhưng rồi cuối cùng chỉ chọn ông Rajevac, vì một lẽ nữa là HLV này chấp nhận mức lương ngang bằng HLV Kiatisak (khoảng 2 triệu bath, hơn 1,3 tỉ đồng).

HLV Rajevac cũng chỉ ký hợp đồng dẫn dắt tuyển Thái Lan chỉ 1 năm, kèm theo điều kiện gia hạn thêm. Nhưng trước mắt, nhà cầm quân người Serbia này phải giúp Thái Lan thi đấu khởi sắc ở các trận đấu sắp tới đã rồi mới tính tới chuyện làm việc lâu dài. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.