U.23 Uzbekistan là đội có lối chơi rất khó chịu

24/01/2018 07:49 GMT+7

U.23 Uzbekistan là đội bóng rất khó chịu tại vòng chung kết giải U.23 châu Á lần này bởi càng vào sâu họ đá càng đá hay.

Ở vòng ngoài họ thi đấu không thật sự nổi bật khi chỉ đứng thứ 2 sau U.23 Qatar với 6 điểm (thua Qatar 0-1 và thắng Trung Quốc cùng Oman đều 1-0). Nhưng vào tứ kết gặp đương kim vô địch U.23 Nhật Bản, các học trò của HLV Khaydarov đã chơi một trận cực hay và giành chiến thắng gây sốc 4-0.

Việc giành chiến thắng đậm trước U.23 Nhật Bản ở tứ kết và U.23 Hàn Quốc ở bán kết cho thấy sức mạnh thực sự của lứa cầu thủ trẻ vùng Trung Á này. Nhất là hàng tấn công khi có tới 21 cú sút về phía khung thành Hàn Quốc, trong đó có 12 pha dứt điểm trúng đích.

Ở trận gặp U.23 Nhật Bản, các học trò HLV Khaydarov cũng có 20 cú sút, trong đó có 6 pha dứt điểm trúng đích, vượt trội so với nhà đương kim vô địch (4 cú sút và chỉ 1 trúng đích).

Hiện Uzbekistan có 10 bàn do 8 cầu thủ khác nhau ghi, trong đó duy nhất chân sút Yakhsiboev ghi 3 bàn, còn lại 7 cầu thủ khác như Khamdamov, Sidikov, Ganiev, Urinboev... mỗi người 1 bàn. Điều này cho thấy sức tấn công của Uzbekistan rất đa dạng và đáng gờm.

Uzbekistan cũng là đội có đội hình phòng ngự tốt và dày khi đến giờ chỉ mới lọt lưới 2 bàn. Về lịch sử thì đây là lần đầu tiên họ lọt vào trận chung kết hệt như U.23 VN. 2 lần tham dự trước, Uzbekistan luôn bị loại ở vòng ngoài.
Chính vì vậy, U.23 Uzbekistan sẽ là một đối thủ thực sự đáng gờm cho U.23 VN trong trận chung kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.