Van Gaal bị sa thải dù M.U vô địch Cúp FA

22/05/2016 07:17 GMT+7

Truyền thông nước Anh loan tin, ban lãnh đạo Manchester United (M.U) đã có quyết định sa thải Louis van Gaal trước trận chung kết Cúp FA diễn ra vào tối qua.

Các tờ báo uy tín như BBC, AS, ... đồng loạt đưa tin, Van Gaal đã không còn là HLV của “Quỷ đỏ” và ban lãnh đạo dự định sẽ công bố thông tin này trong ngày hôm nay hoặc chậm nhất là vào thứ ba tuần tới. Người thay nhà cầm quân người Hà Lan không ai khác ngoài Jose Mourinho. “Người đặc biệt” sẽ được nhận mức lương 18 triệu bảng/mùa.

tin liên quan

M.U vượt qua nghịch cảnh để đăng quang Cúp FA
Manchester United (M.U) đã vượt qua rất nhiều khó khăn (dứt điểm trúng xà ngang và cột dọc, 2 cầu thủ bị chấn thương, chơi thiếu người) để giành chiến thắng 2-1 trước Crystal Palace trong trận chung kết Cúp FA.
Theo các nguồn tin cho hay, ban lãnh đạo M.U đã quyết định sa thải Van Gaal sau trận đá lại vòng 35 trước West Ham, tức trước trận chung kết Cúp FA, HLV người Hà Lan đã mất ghế ở Old Trafford. Hiện tại, người phát ngôn của “Quỷ đỏ” từ chối bình luận về vấn đề trên. Trong buổi họp báo sau trận chung kết, HLV 64 tuổi cũng không trả lời báo chí về những câu hỏi liên quan đến tương lai của ông ở “Quỷ đỏ”.
M.U cuối cùng cũng được nâng cúp ở mùa giải năm nay AFP
Quay trở lại câu chuyện M.U giành chức vô địch Cúp FA, sau 120 phút thi đấu (hiệp chính và phụ), “Quỷ đỏ” lội ngược dòng bằng 2 bàn thắng của Juan Mata và Jesse Lingard. Trong thế thiếu người do Chris Smalling bị đuổi và David De Gea bị đau, M.U đã chính thức được nâng chiếc Cúp FA sau 12 năm vắng bóng ở ngôi vị này.
Dĩ nhiên, Van Gaal là người tự hào nhất vì ít nhất ông cũng đã đem về danh hiệu cho M.U bất chấp làn sóng chỉ trích của tất cả mọi người. Xuất hiện tại buổi họp báo, Van Gaal đã ngẩng cao đầu và đặt chiếc cúp trước mặt. Ông yêu cầu tất cả các bức hình phải có cả ông lẫn cúp.
Van Gaal vui mừng khi M.U giành chức vô địch Cúp FA AFP
“Đây là khoảnh khắc rất tuyệt vời cho CLB và người hâm mộ. Đối với tôi, tôi đã giành chức vô địch ở bốn quốc gia khác nhau và không có nhiều HLV làm được điều này, vì thế tôi rất hạnh phúc. Chúng tôi đã gặp khó khăn trong trận đấu, chúng tôi chơi thiếu người. Chúng tôi xứng đáng để có được chiến thắng này”, Van Gaal phát biểu trên BBC.
Như vậy, M.U đã kết thúc mùa giải năm nay với một vị trí thứ 5 tại Premier League và chức vô địch Cúp FA. Trong suốt nhiệm kì, Van Gaal đã chi 332 triệu bảng để mua sắm cầu thủ và đem về thành tích như hiện tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.