Vardy toả sáng, tuyển Anh vẫn bị Tây Ban Nha lội ngược dòng cầm hòa tại Wembley

16/11/2016 08:36 GMT+7

Dù bị tuyển Anh dẫn trước 2-0 nhưng Tây Ban Nha vẫn san bằng được tỷ số bằng các bàn thắng ở những phút bù giờ trong trận giao hữu quốc tế diễn ra trên sân Wembley rạng sáng 16.11 (giờ VN).

Trong trận đấu giao hữu vào rạng sáng nay, tuyển Anh và Tây Ban Nha đều được đánh giá ngang tài ngang sức. Tuy nhiên, “Tam sư” có nhiều hơn một lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà Wembley.

tin liên quan

Rooney bất ngờ rút khỏi tuyển Anh
HLV tạm quyền Gareth Southgate vừa bất ngờ thông báo về việc đội trưởng Wayne Rooney sẽ trở về Manchester United (M.U) mà không tham gia trận tuyển Anh gặp Tây Ban Nha vào 3 giờ sáng mai (giờ VN).
Ngay từ rất sớm, các học trò của Gareth Southgate đã chơi phủ đầu hòng tìm kiếm bàn thắng. Vì bất ngờ, hàng phòng ngự của tuyển Tây Ban Nha phải gồng mình chịu trận.
Phút thứ 8, Adam Lallana bứt tốc mạnh mẽ xé toang hàng thủ của đội khách, Jamie Vardy thoát xuống rất nhanh đối diện với khung gỗ của Pepe Reina. Thủ thành 34 tuổi không còn cách nào ngoài việc phạm lỗi với Vardy ngay trong vòng cấm để cán phá cú tấn công nguy hiểm.
Tuyển Anh vì thế được hưởng quả phạt đền. Lallana đá phạt thành công mở tỷ số cho chủ nhà.
Vardy để lại ấn tượng đậm nét trong trận giao hữu gặp Tây Ban Nha Reuters
Sau khi có bàn dẫn trước, chủ sân Wembley chủ động chuyển qua chơi phòng ngự phản công làm giảm nhịp điệu của trận đấu và vây chặt khung gỗ của Joe Hart. Vì thế, tuyển Tây Ban Nha tiếp tục gặp khó khăn trong việc kiếm bàn thắng gỡ hòa.
Phút 48, tận dụng sơ hở từ đội khách, tuyển Anh phản công tốc độ khiến hàng thủ của “Những chú bò tót” không kịp trở tay. Cùng đó, Vardy tung cú đánh đầu chuẩn xác ghi bàn thắng thứ 2 cho “Tam sư”. Kể từ đầu mùa giải mới cho đến nay, đây là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo 29 tuổi trong màu áo tuyển quốc gia.
Với việc bị dẫn trước 2 bàn, HLV Julen Lopetegui tung vào sân nhiều cầu thủ trụ cột. Dù trước đó, thuyền trưởng 66 tuổi tuyên bố không xem trọng kết quả của trận đấu giao hữu này, nhưng điều đó không có nghĩa ông muốn nhận một trận thua muối mặt.
Tuyển Tây Ban Nha san bằng tỷ số vào phút 90+6 Reuters
Tận dụng sự lơ là của tuyển Anh vào cuối trận, Tây Ban Nha ghi liền hai bàn thắng nhờ công của Iago Aspas (phút 89) và Isco (phút 96). Cả sân Wembley như chết lặng bởi màn rượt đuổi tỷ số kịch tính này. Có thể, một vài cổ động viên tuyển Anh đã về trước để ăn mừng mà không kịp nhìn thấy giây phút đội nhà bị san bằng kết quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.