Vì sao Neymar rời Barcelona?

03/08/2017 06:35 GMT+7

Nhiều người vẫn đang cố tìm hiểu nguyên nhân chính khiến Neymar quyết định rời đội bóng tốt như Barcelona.

Vào sáng 2.8 (giờ Tây Ban Nha), Neymar đã đến sân tập của Barcelona, dù trước đó có thông tin cho rằng cầu thủ 25 tuổi sẽ trở về Brazil sau chuyến đi quảng bá đến Trung Quốc và Trung Đông. Nhưng chuyến trở lại này là để thông báo quyết định chia tay đội chủ sân Nou Camp.
Theo AFP, Neymar đã nói với các đồng đội ở Barcelona rằng anh sẽ rời khỏi đội bóng. Chính vì vậy, cầu thủ người Brazil chỉ có mặt ở sân tập Joan Gamper trong một thời gian ngắn.

tin liên quan

Barcelona cho phép Neymar sang PSG
Sau một thời gian với nhiều thông tin trái chiều, cuối cùng Barcelona cũng đã đồng ý để Neymar sang Paris Saint Germain với giá kỷ lục thế giới.
“Neymar đến sân tập theo lịch để thông báo với các đồng đội rằng anh ấy sẽ ra đi. HLV Ernesto Valverde đã đồng ý để anh không tham gia buổi tập để giải quyết vấn đề cá nhân”, nguồn tin của AFP cho biết.
Như vậy là Neymar đã có quyết định cuối cùng về tương lai của mình. Vấn đề giờ đây là PSG sẽ làm cách nào để giải quyết vấn đề tiền chuyển nhượng cho Barcelona. Nếu đội bóng Pháp chuyển tiền cho Barca để phá vỡ hợp đồng thì họ rất khó lòng cân bằng tài chính để phù hợp với quy định của luật Công bằng tài chính của UEFA.
Theo báo giới châu Âu, nhiều khả năng PSG và Neymar sẽ lách luật bằng cách để tiền đạo người Brazil ký hợp đồng quảng bá cho Công ty Qatar Sports Investments (QSI), đơn vị nắm quyền sở hữu PSG. Sau đó, công ty này sẽ trả cho Neymar khoản tiền 222 triệu euro để anh tự giải phóng hợp đồng với Barca rồi sau đó đến PSG.
Barcelona sẽ bắt đầu một thời kỳ mới không có Neymar AFP
Có Neymar, PSG hy vọng sẽ mở ra một chương mới trong lịch sử đội bóng. Ở mùa vừa qua, đoàn quân do HLV Unai Emery dẫn dắt chỉ giành chức vô địch ở các giải đấu cúp quốc nội, còn tại Ligue 1 họ bị AS Monaco qua mặt.
Về phần Neymar, việc rời Barcelona có thể xem là một bước ngoặt trong sự nghiệp của anh. Từ khi chuyển đến sân Nou Camp vào năm 2013, anh đã dần trở thành một trụ cột. Tuy nhiên, cái bóng quá lớn của Lionel Messi khiến Neymar bị lu mờ. Đây được xem là nguyên nhân chính khiến Neymar ra đi.
Trong khi đó, sang PSG, Neymar sẽ là ngôi sao sáng nhất trong đội hình đội bóng thủ đô nước Pháp và có thể là viên gạch đầu tiên trong quá trình tái thiết. Thoát khỏi cái bóng của Messi, Neymar cũng sẽ có nhiều cơ hội hơn trong việc cạnh tranh quả bóng vàng, danh hiệu cá nhân mà bất cứ cầu thủ nào cũng mơ ước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.