Vô địch Premier League sớm 5 vòng, đội trưởng Man City vẫn chưa hài lòng

16/04/2018 11:05 GMT+7

Chính thức vô địch Premier League mùa giải 2017-2018 trước 5 vòng đấu, đội trưởng Manchester City (Man City) là Vincent Kompany vẫn mong mỏi các đồng đội sẽ làm được nhiều hơn thế trong mùa giải sắp tới.

Ở vòng 34 Premier League, Man City đã có chiến thắng đầy thuyết phục trước một đối thủ khó chơi Tottenham với tỷ số 3-1 ngay trên sân Wembley. Chiến tích này đã đưa nửa xanh thành Manchester đứng trước cơ hội vô địch sớm 5 vòng đầu (vì chỉ mới thi đấu 33 trận) nếu đội bóng láng giềng Manchester United (M.U), đội đang xếp thứ 2 và kém Man Xanh 16 điểm - ngã ngựa trước West Brom.
Và tất cả diễn ra theo đúng cái cách mà "The Citizens" mong muốn khi Jay Rodriguez đã kết liễu "Quỷ đỏ" ngay tại Old Trafford bằng bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút thứ 73 và Man City chính thức vô địch Ngoại hạng Anh 2017-2018.
Phát biểu trên Sky Sports, đội trưởng Kompany của Man City không giấu được niềm vui khi vô địch sớm: “Đêm nay sẽ kỷ niệm không thể nào quên của tất cả cầu thủ Man City. Tất cả đã diễn ra như muốn chiều lòng chúng tôi khi đội bóng cuối bảng West Brom đã hạ bệ M.U ngay tại Old Trafford và gián tiếp mang chiếc cúp bạc Ngoại hạng Anh đến với chúng tôi sớm hơn 5 vòng đấu.
Giờ đây chúng tôi đang ngây ngất với thành quả mà chúng tôi tạo dựng từ những khó khăn và nhọc nhằn. Tuy khoảng cách với đội xếp sau vẫn là khá xa nhưng điều quan trọng là chúng tôi luôn biết cách duy trì và không ngủ quên trên chiến thắng”.
Man City giành chức vô địch Premier League trước 5 vòng đấu Reuters
Đăng quang tại Ngoại hạng Anh, Man City xem như đã không còn mục tiêu khi đã bị loại khỏi cúp FA từ vòng 5 (sau thất bại trước Wigan) và vừa nói lời chia tay Champions League ở vòng tứ kết (thua Liverpool với tổng tỷ số 1-5).
Trước tình trạng này, trung vệ người Bỉ nói tiếp: “Sau những phút giây hạnh phúc của ngày hôm nay sẽ là những nỗ lực cho mùa giải mới. Chúng tôi đã gặt hái được 2 danh hiệu (Ngoại hạng Anh và Cúp Liên đoàn) ở mùa giải này. Nhưng bấy nhiêu vẫn chưa xứng đáng với thực lực và đẳng cấp của Man City. Chính vì thế, tôi rất mong mỏi và kêu gọi các đồng đội hãy luôn hướng về phía trước và chinh phục những mục tiêu cao hơn ở mùa giải năm sau”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.