Vòng 1/8 Champions League vẫn chờ màu áo đỏ

23/11/2017 09:55 GMT+7

p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 10.0px 0.0px; text-align: justify; font: 11.0px 'Trebuchet MS'; -webkit-text-stroke: #000000} span.s1 {font-kerning: none} Sau Man City và Tottenham, đến lượt Chelsea trở thành CLB Anh thứ ba chính thức có suất dự vòng 1/8 Champions League bằng thắng lợi hoành tráng 4-0 trên sân Qarabag. Tuy nhiên, đại diện Premier League nhận được nhiều sự quan tâm nhất, Manchester United (M.U), lại không thể tiếp bước Chelsea giành vé sớm.

[VIDEO] MOURINHO KHÔNG HÀI LÒNG VỀ CẦU THỦ MAN UNITED 
Làm khách tại Basel, Jose Mourinho tung ra đội hình xuất phát có tới 7 sự thay đổi so với trận thắng Newcastle cuối tuần trước. Dù vậy, M.U khởi đầu trận đấu với Basel vẫn rất tốt. Riêng trong hiệp 1, “Quỷ đỏ” có tới 3 tình huống mà nếu tận dụng tốt đội khách đã sớm có bàn dẫn trước.
Hơn Basel và CSKA cùng 6 điểm trước lượt đấu thứ 5 nên không ngạc nhiên khi “Quỷ đỏ” chủ động chơi chậm khi bước vào hiệp đấu thứ 2. Đội bóng của Mourinho chỉ cần giữ tỷ số hòa là chắc chắn có vé đi tiếp với ngôi đầu bảng A.
Nhưng trời không chiều lòng người. Khi các cầu thủ M.U tự cho phép mình cảm thấy hài lòng với kết quả 0-0 thì họ nhận đòn hồi mã thương từ đội chủ nhà. Pha dứt điểm thành bàn ở phút 89 của Michael Lang khiến M.U chịu thất bại đầu tiên tại Champions League mùa này. Cũng là thất bại khiến họ chưa chắc chắn có vé dự vòng 1/8, dù sở hữu tới 12 điểm và vẫn giữ ngôi đầu.
Bàn thắng của Lang đã khiến M.U không thể sớm giành vé Reuters
Dù vậy, khả năng M.U bị loại là vô cùng thấp. Nhờ thành tích đối đầu trực tiếp vượt trội (6 điểm, hiệu số +5) so với Basel và CSKA Moscow, M.U sẽ chỉ mất vé 1/8 nếu cùng lúc xảy ra 2 khả năng sau đây ở lượt đấu cuối. Thứ nhất, Basel thắng Benfica. Và thứ hai, M.U thua CSKA… 6 bàn cách biệt. Một kịch bản không tưởng!
Điều đáng tiếc lớn nhất khi lượt đấu thứ 5 khép lại là 2 đội bóng áo đỏ của Premier League, M.U và Liverpool không sớm ghi tên mình vào vòng 1/8 như Man City, Chelsea hay Tottenham. Cả “Quỷ đỏ” và “The Reds” đều chưa thể sánh vai cùng 3 đồng hương cũng bởi những bàn thua muộn màng. M.U thủng lưới ở phút 89 và tay trắng rời Basel. Một ngày trước đó, Liverpool ném đi lợi thế dẫn 3 bàn tại Sevilla và bị cầm hòa chung cuộc 3-3 bởi bàn thua ở phút bù giờ.
Liverpool (áo đỏ) chỉ cần hòa ở lượt cuối là đi tiếp Reuters
Tuy nhiên, trước lượt trận hạ màn, cả 5 đại diện Premier League đều đang dẫn đầu bảng đấu của họ. Nhiệm vụ của M.U (thua vài ba bàn vẫn có vé) và Liverpool (chỉ cần hòa) ở lượt trận cuối là khá đơn giản. Dù có đôi chút thất vọng với màn trình diễn thiếu trọn vẹn của “sắc Đỏ” nhưng khả năng Premier League bảo toàn lực lượng cho vòng 1/8 là không có gì phải nghi ngờ. Thậm chí, tất cả hoàn toàn có thể đi tiếp với ngôi đầu!
Thử hỏi, trong lịch sử Champions League, đã từng bao giờ có tiền lệ này chưa?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.