Vòng bảng Champions League: Barcelona giành 3 điểm nhờ bàn đá phản

28/09/2017 07:46 GMT+7

Pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Sebastian Coates đã giúp cho Barcelona có được 3 điểm trong chuyến làm khách đến sân Sporting Lisbon ở trận đấu thuộc bảng D Champions League.

Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (28.9, giờ VN), Barcelona đã gặp rất nhiều khó khăn khi phải thi đấu trên sân Sporting Lisbon. HLV Ernesto Valverde đã tung ra sân đội hình mạnh nhất với sự góp mặt của Lionel Messi, Luis Suarez và Andres Iniesta trên hàng công.
Dù vậy, đội bóng xứ Catalan đã không thể xuyên thủng mành lưới đối phương khi các cầu thủ Sporting thi đấu tập trung. Phải đến đầu hiệp 2, Barcelona mới có được bàn thắng nhờ vào may mắn. Phút 49, Messi thực hiện quả đá phạt trực tiếp, bóng chạm vào Coates đổi hướng làm bó tay thủ môn Rui Patricio.
"Chúng tôi biết rằng chiến thắng nào cũng đều khó khăn, đặc biệt là ở Champions League. Chúng tôi đã thi đấu tốt khi lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội. Tuy nhiên, sau khi có bàn thắng, Barcelona đã bị dồn ép trong khoảng 10 - 15 phút. Đây thật sự là một trận đấu không hề dễ dàng", HLV Valverde nói trên kênh BeIN Sports.
Với việc xuất hiện trong đội hình xuất phát trận đấu vừa qua, Messi đã cân bằng số lần khoác áo Barcelona với cựu đội trưởng Carles Puyol, người có 593 lần thi đấu cho đội bóng xứ Catalan. Giờ đây, tiền đạo người Argentina chỉ còn kém Iniesta (638 trận) và Xavi (767 trận) trong danh sách những cầu thủ có nhiều lần khoác áo Barcelona nhất.
Messi chưa thể có bàn thắng thứ 100 ở Champions League AFP
Messi cũng chỉ còn 1 bàn thắng nữa là cán mốc 100 bàn tại Champions League. Tuy nhiên, trong trận đấu vừa qua, anh đã không thể tạo nên một cột mốc mới trong sự nghiệp khi bị các hậu vệ Sporting theo kèm quá gắt gao.
Tuy nhiên, chiến thắng này cũng đủ để giúp Barcelona giữ vững vị trí số 1 tại bảng D khi có 6 điểm sau 2 trận. Ở trận đấu còn lại của bảng này, Juventus giành chiến thắng 2-0 trước Olympiakos nhờ các bàn thắng của Gonzalo Higuain và Mario Mandzukic.
Trong thời gian qua, "Bà đầm già" thành Turin đã phải dựa vào các bàn thắng của Paulo Dybala. Với việc Higuain và Mandzukic lập công, HLV Max Allegri có thể yên tâm hơn về hàng công.
Kết quả các trận đấu:
Bảng A:
Basel 5 - 0 Benfica
CSKA Moscow 1 - 4 M.U
Bảng B: 
Anderlecht 0 - 3 Celtic
PSG 3 - 0 Bayern Munich
Bảng C:
Qarabag 1 - 2 AS Roma
Atletico Madrid 1 - 2 Chelsea
Bảng D:
Juventus 2 - 0 Olympiakos
Sporting 0 - 1 Barcelona

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.