Watford - Chelsea: Cơ hội cuối cùng cho HLV Conte

05/02/2018 14:15 GMT+7

Nếu thất bại trước Watford, nhiều khả năng đó sẽ là trận đấu cuối cùng của ông Antonio Conte trên cương vị HLV của Chelsea.

Sau một trong những thất bại tồi tệ nhất trong thời gian gần đây của Chelsea, trước Bournemouth (0-3) hồi giữa tuần, thầy trò HLV Antonio Conte sẽ có cơ hội chuộc lại lỗi lầm qua chuyến làm khách tại Vicarage Road vào rạng sáng 6.2 (lúc 3 giờ, theo giờ VN). “The Blues” sẽ chạm trán với Watford, đội bóng đang rất cần một kết quả tích cực sau khi chỉ giành được có một chiến thắng trong 12 trận gần nhất tại Premier League.
Chiếc ghế của HLV Conte lung lay
Tuy nhiên, bên cạnh thành tích tồi tệ trên sân cỏ, có vẻ như mọi chuyện đều đang chống lại HLV Conte. Nếu như tân binh Olivier Giroud chưa có đủ thể lực để ra sân, trong hoàn cảnh Alvaro Morata đang phải dưỡng thương và Michy Batshuayi đã được đem cho Dortmund mượn, ông sẽ phải tiếp tục chơi với “số 9” ảo Eden Hazard vốn không mang lại hiệu quả trong thời gian gần đây.

tin liên quan

Chelsea nhắm Enrique thay Conte hè này
Chelsea vừa bị loại ở bán kết Cúp Liên đoàn trong khi tại Premier League cơ hội để 'The Blues' bảo vệ thành công chức vô địch là gần như không tưởng bởi khoảng cách điểm quá lớn kém đầu bảng Manchester City.
Morata là một trong 8 cầu thủ của Chelsea dính chấn thương gân kheo ở mùa này, mà trường hợp mới nhất là Ross Barkley. Điều đó đã khiến HLV Conte phải đối mặt với sự chỉ trích, bởi trong khi lịch trình thi đấu rất dày đặc mà ông vẫn bắt các cầu thủ tập nặng, dẫn đến những chấn thương trong tập luyện. Thậm chí có nguồn tin cho rằng một số cầu thủ đã than phiền về phương pháp huấn luyện của chiến lược gia người Ý.
Cộng với việc HLV Conte tiếp tục than phiền về chính sách chuyển nhượng của CLB trong cả mùa hè lẫn mùa đông này, có vẻ như cuộc hôn nhân giữa ông với Chelsea đang đi đến hồi kết. Thế nên, không có gì ngạc nhiên khi có thông tin cho rằng nếu như lại thất bại trước Watford thì nhiều khả năng đó sẽ là trận đấu cuối cùng của ông trên cương vị HLV của Chelsea, dù hợp đồng giữa 2 bên vẫn còn đến 18 tháng nữa mới kết thúc.
Trong cơn chao đảo đó, liệu Chelsea có thể giành được chiến thắng tại Watford? Khi HLV Conte tuyên bố “mong muốn của tôi là ở lại đây và tiếp tục công việc của tôi” thì có nghĩa là ông sẽ làm tất cả những gì có thể để giành được cả 3 điểm. Thế nhưng, vấn đề là liệu các cầu thủ Chelsea có mong muốn điều đó để thi đấu hết sức mình cho chiếc ghế của ông?
Cần tập trung cải thiện hàng thủ
Hàng phòng ngự của Watford (phải) cần cảnh giác trước những pha phản công của Chelsea AFP
Dù Watford là đội bóng có thành tích trên sân nhà tệ nhất ở Premier League mùa này nhưng họ chỉ để thua có 5 trong 12 trận đã chơi tại Vicarage Road. Đó là chưa kể “The Hornets” đã được cải thiện rõ rệt cùng với sự xuất hiện của HLV Javi Gracia để thay thế cho người tiền nhiệm Marco Silva.
Sau khi kiếm được một điểm trước Stoke (0-0) trong trận cầm quân đầu tiên của mình tại Premier League, HLV Gracia đang “mong đợi trận đấu tiếp theo và muốn giành trọn 3 điểm cho các CĐV và nhìn thấy họ hạnh phúc”. Thế nên, dù khẳng định là không có công thức nào đảm bảo sẽ thành công trước Chelsea nhưng ông vẫn tự tin cho rằng khi “chúng tôi đang làm tốt công việc” thì “hy vọng các cầu thủ sẽ giành được chiến thắng”.
Chiến thắng là rất cần thiết cho Watford vào lúc này bởi họ đã không làm được điều đó trong 5 trận gần nhất ở Premier League. Chuỗi kết quả tồi tệ đó đã khiến “The Hornets” chỉ còn cách khu vực rớt hạng có 3 điểm, dù họ vẫn đứng ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Tất nhiên, HLV Gracia sẽ không phải quá lo lắng về hàng công bởi sự yếu kém trong phòng thủ mới chính là vấn đề đáng ngại nhất của Watford.
Thế nên, nếu như HLV Gracia chưa thể giúp hàng phòng ngự của Watford cải thiện được khả năng chống phản công và những tình huống cố định thì họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đối mặt với Chelsea, đội bóng đã ghi được 9 bàn thắng từ những tình huống bóng chết và sở hữu không ít những cầu thủ rất nguy hiểm trong phản công.
Tình hình nhân sự
Watford: Heurelho Gomes, Younes Kaboul, Miguel Britos, Kiko Femenia, Will Hughes, Craig Cathcart và Nathaniel Chalobah đều không thể ra sân vì chấn thương trong khi Didier Ndong bị treo giò.
Chelsea: Alvaro Morata, Andreas Christensen và Ross Barkley đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Watford và Chelsea đã gặp nhau 9 lần ở Premier League, Watford thắng 1 trận, Chelsea thắng 6.
- Trong 4 lần đón tiếp Chelsea trên sân nhà ở Premier League, Watford thắng 1, hòa 1 và thua 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.