West Ham - Leicester: 'Bầy cáo' không sợ 'Búa'

24/11/2017 14:05 GMT+7

Được trở về chơi trên sân nhà vào rạng sáng 25.11 (theo giờ VN), West Ham hy vọng sẽ chia tay với chuỗi 5 trận không biết đến chiến thắng ở Premier League bằng cách đá bại Leicester. Thế nhưng, chiến thắng cũng chính là mục tiêu của 'Bầy cáo'.

Bóng đá đêm thứ Sáu sẽ trở lại với Premier League vào tuần này khi West Ham đón tiếp Leicester tại SVĐ London trong trận mở màn cho vòng 13 vào lúc 3 giờ ngày 25.11 (giờ Việt Nam). Đây được xem là cơ hội để giúp HLV David Moyes giành một kết quả tích cực trong ngày ra mắt các CĐV West Ham trên sân nhà sau khi đã phải hứng chịu thất bại trong trận cầm quân đầu tiên của ông trước Watford (0-2). Tuy nhiên, Leicester cũng đang muốn nhanh chóng gượng dậy sau thất bại trước Man City (0-2) hồi cuối tuần qua.
Cần lấy lại niềm tin
West Ham đã chơi không tốt trong trận đấu mở đầu cho triều đại của HLV Moyes. Tuy nhiên, trong thất bại trước Watford, các CĐV của “The Hammers” vẫn thấy được một tín hiệu tích cực từ đội bóng của họ. Rõ ràng, West Ham đã tạo ra được nhiều cơ hội tốt hơn Watford nhưng điều đáng ngạc nhiên là họ đã không thể chuyển bất kỳ cơ hội nào trong số đó thành bàn thắng.
Do vậy, nhiệm vụ của HLV Moyes vào lúc này là phải giúp các cầu thủ, đặc biệt là những người chơi trên hàng công, lấy lại niềm tin trong khi chờ đợi Javier Hernandez và Michail Antonio trở lại từ chấn thương. Đó là điều rất cần thiết bởi ông đã phạm một sai lầm đáng trách là công khai đổ lỗi cho các cầu thủ West Ham ngay ở trận cầm quân đầu tiên của mình.
HLV Moyes nói: “Một chiến thắng sẽ là điều tuyệt vời để tiến lên phía trước. Chúng tôi có lịch thi đấu rất khó khăn trong thời gian tới nhưng một chiến thắng sẽ thay đổi rất nhiều thứ. Tôi nghĩ rằng các cầu thủ, bản thân tôi và ban huấn luyện đều muốn chiến thắng. Chúng tôi cần đặt ra những vấn đề cho Leicester với cách mà chúng tôi chơi và những gì chúng tôi làm. Đó là một sự cân bằng chặt chẽ”.
Ông cũng muốn “mọi người sát cánh bên nhau” và “muốn các CĐV ở phía sau chúng tôi để giúp chúng tôi có cơ hội giành chiến thắng” trên sân nhà. Tuy nhiên, vấn đề là liệu hàng phòng ngự của West Ham, tệ nhất ở Premier League mùa này với 25 bàn thua, có thể đứng vững trước những pha phản công thần tốc của Leicester thông qua Jamie Vardy và liệu các cầu thủ có đủ bao dung nhằm bỏ qua những lời chỉ trích công khai của HLV Moyes để chiến đấu cho ông?
Phải nhanh chóng hồi phục
Tiền đạo Jamie Vardy (trái) vẫn là vũ khí phản công rất nguy hiểm của Leicester AFP
Leicester cũng là đội bóng vừa thay HLV nhưng kể cả sau thất bại trước Man City hồi cuối tuần qua thì mối quan hệ thầy trò của họ vẫn tốt đẹp. HLV Claude Puel cho biết: “Tôi có cảm giác tốt với các cầu thủ, họ lắng nghe, họ chơi tích cực trên sân và tôi cảm thấy tham vọng của họ”. Và các cầu thủ Leicester cũng dành những lời lẽ tốt đẹp cho ông và cảm thấy thích thú với những thay đổi của ông.
Chẳng hạn, việc ông luân phiên sử dụng Ryan Mahrez, Marc Albrighton hay Demarai Gray ở vị trí số 10 đã mang lại hiệu quả nhất định, đặc biệt là tạo điều kiện cho Gray ra sân thường xuyên khi tin rằng tốc độ của anh rất phù hợp với cách chơi phản công của Leicester. Do vậy, HLV Puel hy vọng mọi cầu thủ của Leicester sẽ có phản ứng tốt sau thất bại trước Man City. Ông nói: “Chúng tôi sẽ chơi một trận đấu quan trọng với chúng tôi bởi vì sau khi thua Man City, điều quan trọng là phải nhanh chóng hồi phục ở Premier League”.
Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo các học trò về một sự phản ứng có thể từ phía West Ham: “Các CĐV của West Ham muốn có một sự phản ứng. Chúng tôi biết đội bóng này và họ sẽ muốn thể hiện những phẩm chất của họ trên sân nhà. Khi một HLV mới đến, luôn có một khả năng cho các cầu thủ khác nhau thể hiện phẩm chất của họ để cố gắng giành vị trí của họ”.
Leicester đã bất bại trong 4 trận đấu gần nhất trên sân đối phương, dù chỉ thắng có một trận, nên đương nhiên là họ không muốn thành tích đó phải dừng lại tại SVĐ London. Thầy trò HLV Puel có thể làm được điều đó nếu như họ có “sự tập trung tốt vào cách chơi của chính mình”, như những gì “Bầy cáo” đã thể hiện trong 2 trận thắng trước Swansea và Everton.
Tình hình nhân sự
West Ham: Michail Antonio, Sam Byram, James Collins và Javier Hernandez đều vắng mặt vì chấn thương nhưng Andre Ayew và Marko Arnautovic có thể trở lại sau khi đã bình phục.
Leicester: Robert Huth và Matty James vẫn tiếp tục vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- West Ham và Leicester đã gặp nhau 20 lần trong khuôn khổ Premier League, West Ham thắng 10 trận, Leicester thắng 7.
- Trong 10 lần đón tiếp Leicester trên sân nhà tại Premier League, West Ham thắng 7 và thua 3.
- West Ham đã không thắng được Leicester trong 6 lần gặp nhau gần đây nhất ở mọi giải, thua 5 trận trong số đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.