Ý vắng mặt ở VCK World Cup 2018: Màu xanh ảm đạm

14/11/2017 09:59 GMT+7

Cổ động viên (CĐV) trên khắp nước Ý đã bày tỏ nỗi thất vọng, luyến tiếc và sốc sau khi chứng kiến tuyển quốc gia lần đầu tiên trong 60 năm không thể góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Ở trận lượt về bị Thụy Điển cầm chân 0-0 trên sân nhà San Siro diễn ra rạng sáng nay (14.11, giờ VN), Ý chính thức nói lời chia tay World Cup 2018 do thua với tổng tỷ số 0-1 (Thụy Điển thắng 1-0 ở trận lượt đi). Vì vậy, sau tiếng còi kết thúc trận lượt về ở San Siro, cảnh đông đúc CĐV xem trận đấu ở các màn hình lớn tại khu phố San Lorenzo thời thượng ở Rome không còn một bóng người.
[VIDEO] Buffon và đội tuyển ý mất vé World Cup 2018
“Thật là buồn vì phải ngồi nhà xem World Cup. Đó chắc chắn sẽ là một cú sốc với cha tôi. Ông ấy 54 tuổi và chưa bao giờ phải trải qua một cú sốc như thế”, một CĐV tên Stefania Pusateri thất vọng nói. Người bạn ngồi bên cạnh Pusateri là Davide Penna cùng chung cảm xúc: “Tôi vẫn không thể tin rằng điều đó đã xảy ra (ý nói đến việc tuyển Ý bị loại khỏi World Cup 2018)”.
Tại sân San Siro, nơi có hơn 74 ngàn CĐV cổ vũ cho tuyển Ý trong trận lượt về cũng tràn ngập nỗi thất vọng sau tiếng còi kết thúc trận đấu. “Tôi thực sự thất vọng với toàn bộ hệ thống bóng đá ở Ý. Đây là thất bại thứ 11 của tuyển quốc gia chúng tôi”, Mirko Palmieri - một CĐV đến San Siro cổ vũ cho tuyển Ý, buồn bã nói.
Tuyển Ý sụp đổ sau khi bị Thụy Điển loại khỏi World Cup 2018 AFP
Thật vậy, cú sốc ở San Siro được mô tả như một “thảm họa” không chỉ của bóng đá Ý mà còn là cú sốc quá lớn đối với CĐV của đất nước hình chiếc ủng. Bởi người Ý không những góp mặt ở kỳ World Cup đầu tiên vào năm 1930 mà còn từng 4 lần đăng quang ở đấu trường danh giá nhất của bóng đá thế giới. Ngoài việc bị loại khỏi World Cup 1958, bóng đá Ý đều góp mặt xuyên suốt ở tất cả các ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
“Tôi sinh ra khi Ý luôn được xem là một phần của World Cup, và nó luôn luôn như thế. Ngày mai tôi thức dậy và cuộc sống vẫn sẽ tiếp tục nhưng mùa hè tới tôi sẽ làm một việc khác”, một người hâm mộ Ý nói với AFP trên đường rời sân vận động San Siro.
CĐV Ý sẽ khó nuốt cú sốc lần thứ 2 phải ngồi nhà xem World Cup AFP
Một CĐV khác chua chát: “Sự thất vọng cho lần đầu tiên bị loại (World Cup 1958) là do đội tuyển không mạnh nhưng việc bị loại lần thứ hai vì đội tuyển đã bị đánh bại bởi một đội tồi tệ hơn họ. Thực sự không thể tưởng tượng nổi!”.
Trong khi đó, một cựu cư dân của Rome là Enrico Doddi khẳng định, các cầu thủ của Ý vẫn đủ mạnh để vượt qua Thụy Điển đồng thời bày tỏ sự luyến tiếc rằng “sẽ không thể có một World Cup thành công nếu không có Ý”.
Trái ngược không khí u ám ở Ý là niềm vui khôn tả của bóng đá Thụy Điển AFP
Ngoài những chỉ trích và bày tỏ sự thất vọng, một số CĐV của Ý nhận định trung tính hơn khi nói thẳng vào nguyên nhân dẫn đến tuyển quốc gia bị loại khỏi World Cup 2018.
“Thực tế là họ (tuyển Ý) không đủ sức nên không xứng đáng góp mặt ở World Cup. Đây là một đội tuyển rất yếu, không có cầu thủ tầm cỡ thế giới có thể tạo nên sự khác biệt”, Christian Dalenz - một sinh viên báo chí ở Rome, thổ lộ suy nghĩ sau khi chứng kiến bóng đá Ý nói lời chia tay với World Cup 2018 tại Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.