Yeovil Town - M.U: 'Qủy đỏ' không đùa với Yeovil

26/01/2018 15:20 GMT+7

Mặc dù cách nhau đến 88 bậc trong hệ thống các giải đấu của bóng đá Anh nhưng M.U không hề đánh giá thấp Yeovil Town, nhất là khi 'Quỷ đỏ' từng vấp ngã trước những đối thỉ khiêm tốn trong mùa giải này.

Khi kết quả bốc thăm bắt cặp thi đấu cho vòng 4 Cúp FA được công bố, M.U đã thở phào nhẹ nhõm do họ chỉ phải gặp một trong 4 đội có thân phận khiêm tốn nhất còn lại ở giải đấu này. Đó chính là Yeovil Town, đội bóng đang đứng ở vị trí thứ 21 tại giải hạng Ba (League Two). Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là cuộc đọ sức giữa David với Goliath vào rạng sáng 27.1 (lúc 2 giờ 55, theo giờ VN) tại Huish Park không có điều gì để chờ đợi.
Màn ra mắt của Sanchez?
Trước hết, do đây là trận đấu đầu tiên của HLV Jose Mourinho sau khi ông gia hạn hợp đồng với M.U cho đến năm 2020 nên ông rất cần một kết quả tích cực để khẳng định rằng “chúng tôi đang tạo điều kiện cho một tương lai tươi sáng và thành công của M.U”. Thứ hai, khi tân binh Alexis Sanchez có mặt trong chuyến hành trình đến Huish Park thì nhiều khả năng đây sẽ là trận ra mắt của tuyển thủ Chile dưới màu áo đỏ của M.U.

tin liên quan

Sanchez và áp lực của áo ‘số 7’ ở M.U
Không bao lâu nữa, Alexis Sanchez sẽ chính thức là người của Manchester United (M.U). Nhiều khả năng anh sẽ được trao chiếc áo số 7 huyền thoại của 'Quỷ đỏ'.
Và cuối cùng, khi Cúp FA được xem là cơ hội tốt nhất để giúp “Quỷ đỏ” tìm kiếm danh hiệu trong mùa này thì HLV Mourinho sẽ phải sử dụng một đội hình đủ mạnh để tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra, dù 5 ngày sau đó họ sẽ có một trận đấu rất quan trọng trên sân của Tottenham ở Premier League. Đặc biệt là khi thất bại trước Bristol (1-2) ở vòng tứ kết Carabao Cup vẫn còn ám ảnh trong tâm trí các cầu thủ M.U.
Do các cầu thủ chấn thương đã lần lượt trở lại, chỉ còn Eric Bailly và Zlatan Ibrahimovic phải đứng bên ngoài cuộc chơi, nên nhiều khả năng ông sẽ thay đổi gần như cả hệ thống phòng ngự mà vẫn có thể bảo đảm giữ sạch mành lưới trước hàng công khá khiêm tốn của Yeovil. Trong khi đó, nếu Sanchez xuất trận cùng với Romelu Lukaku và Marcus Rashford thì đó sẽ là hàng công rất mạnh, đủ để khai thác tối đa những khiếm khuyết trong hàng phòng ngự của đội chủ nhà.
Mặt khác, do từng chỉ trích lịch thi đấu dày đặc của bóng đá Anh nên HLV Mourinho càng có thêm lý do để cố tránh một trận đá lại không cần thiết với Yeovil, nếu như trận đấu tại Huish Park kết thúc với tỷ số hòa. Do vậy, dù không đánh giá thấp “The Glovers” nhưng khó có thể tin rằng thầy trò HLV Darren Way sẽ tạo nên một cơn địa chấn tại SVĐ Huish Park đã bán sạch vé của họ.
“Một cơ hội trong đời”
Francois Zoko (phải), chân sút tốt nhất của Yeovil Town trong mùa giải này AFP
Tất nhiên, mọi thành viên của Yeovil đều tin rằng các giải cúp là cơ hội lý tưởng để cho các đội bóng khiêm tốn quật ngã những gã khổng lồ, như Bristol City đã làm trước chính M.U. Thậm chí HLV Way còn đưa các cầu thủ đến tập luyện tại cơ sở của Bristol và nghiên cứu về chiến thuật mà HLV Lee Johnson của đội bóng này đã áp dụng để đánh bại “Quỷ đỏ”.
Ông nói: “Đó là một cơ hội trong đời và tôi đã yêu cầu các cầu thủ mơ ước cháy bỏng hơn những gì họ từng có trước đây. Đó là cơ hội của chúng tôi để cho thế giới biết về Yeovil. Nếu mọi cầu thủ đều chơi với phong độ tốt nhất của họ thì chúng tôi sẽ có nửa cơ hội. Trên tất cả, tôi muốn mọi người tận hưởng trận đấu này. Mặc dù sự thật là tôi sẽ không vui trừ khi chúng tôi hòa hoặc giành được chiến thắng”.
Thế nhưng, liệu sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV trên sân nhà có thể giúp Yeovil cải thiện phong độ có phần sa sút của họ trong thời gian gần đây và có thể giúp HLV Way lấp đầy khoảng trống mà một số trụ cột để lại do chấn thương, đặc biệt là trường hợp chân sút Otis Khan phải thụ án treo giò? Trong hoàn cảnh này, Francois Zoko (9 bàn) có thể đá cặp với Sam Surridge (5) hoặc Olufela Olomola (7) trên hàng công trong sơ đồ 4-4-2 mà HLV Way thường áp dụng.
Trên lý thuyết, Yeovil khó có thể ngăn cản M.U tiến vào vòng 5 Cúp FA. Thực tế trên sân cỏ sẽ chứng minh cho điều đó bởi mục tiêu tối thiểu của “Quỷ đỏ” là lọt vào trận chung kết của giải đấu mà họ đã bị Chelsea loại ở vòng tứ kết mùa trước.
Tình hình nhân sự
Yeovil: Oscar Gobern, James Bailey, Dan Alfei và Marcus Barnes đều vắng mặt vì chấn thương trong khi Otis Khan phải thụ án treo giò. Tuy nhiên, Rhys Browne có thể trở lại sau chấn thương.
M.U: Eric Bailly và Zlatan Ibrahimovic đều không thể ra sân vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Yeovil và M.U chỉ mới gặp nhau có 3 lần ở mọi giải, Yeovil chưa thắng được trận nào, M.U thắng 3.
- Cả 3 trận đấu đó đều diễn ra ở Cúp FA, M.U ghi được 13 bàn thắng và không để thùng lưới một lần nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.