Zidane + cơ may = thành công cho Real Madrid

29/05/2016 10:05 GMT+7

Người ta có thể nói Zinedine Zidane gặp may nhưng không thể phủ nhận sự xuất hiện của ông đã giúp cho Real Madrid thoát khỏi một mùa giải thất bại.

Zidane có "ăn may" hay không? Câu hỏi này chắc đã được nhiều người đặt ra sau khi Real Madrid đánh bại Atletico Madrid trong những loạt sút luân lưu để lần thứ 11 đăng quang ở đấu trường Champions League/Cúp C1.
Câu trả lời sẽ là "Có". Hành trình đi đến trận chung kết của Real Madrid kể từ khi Zidane lên nắm quyền ở sân Bernabeu là khá bằng phẳng. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ phải gặp những đối thủ dưới cơ là AS Roma, Wolfsburg và Man City. Đó đều là những đội bóng mà các đội còn lại đều muốn gặp.

tin liên quan

Real - Atletico: Trận đấu của những pha hỏng ăn
Không trận đấu nào mà không có những pha bỏ lỡ cơ hội nhưng trận chung kết Champions League diễn ra rạng sáng nay 29.5 (giờ VN) chứng kiến điều đó nhiều hơn bất kỳ trận đấu nào khác.
Ngay trong trận chung kết, bàn thắng mở tỷ số của Real Madrid cũng đến nhờ một sai lầm của trọng tài. Đó là tình huống mà Sergio Ramos đã ở vào thế việt vị trước khi đưa bóng vào lưới Atletico Madrid.
Vận may còn tiếp tục đứng về phía thầy trò Zidane khi Antoine Griezmann thực hiện quả đá phạt đền trúng xà ngang ở phút 48. Sau đó, đến lượt Juanfran sút luân lưu đưa bóng trúng cột dọc.
Pha đá luân lưu trúng cột dọc của Juanfran Reuters
Tuy nhiên, nếu kết luận rằng thành công của Real Madrid có được trong mùa giải này hoàn toàn là nhờ may mắn thì quả là bất công với Zidane. Bởi ông thật sự đã để lại được những dấu ấn của riêng mình trong hơn 4 tháng dẫn dắt đội bóng Hoàng gia.
"Những suy nghĩ tích cực của tôi đã làm thay đổi Real Madrid", Zidane đã nói như vậy sau trận chung kết Champions League. Quả thực, tinh thần thi đấu của các cầu thủ đã thay đổi rất nhiều kể từ sau khi chủ tịch Florentino Perez chơi một canh bạc đó là sa thải Rafael Benitez và bổ nhiệm Zidane.
Zidane đã cải thiện tinh thần thi đấu đối với các cầu thủ Real Madrid Reuters
Với một đội bóng toàn sao như Real Madrid, tinh thần chính là điều quyết định thắng bại. Bởi các cầu thủ đã quá giỏi, chỉ cần họ có tinh thần tốt thì chiến thắng gần như là điều nằm trong tầm tay.
Về mặt chiến thuật, Zidane cũng đã thành công khi tin dùng Casemiro. Tiền vệ người Brazil đã trở thành một chốt chặn quan trọng phía trước hàng thủ của Real và từ đó, đội bóng Hoàng gia trở nên khó bị đánh bại hơn.
Zidane cũng giúp cho bộ ba Benzema - Bale - Ronaldo tìm lại được sự ăn ý như dưới thời Carlo Ancelotti. Trước đó, Benitez đã sai lầm khi muốn sử dụng Bale như một mũi nhọn duy nhất.
Chính những sự thay đổi của Zidane đã giúp cho Real Madrid thắng liên tiếp trong 12 trận cuối mùa giải ở La Liga và khiến Barcelona chỉ có thể lên ngôi ở vòng đấu cuối cùng và cách biệt giữa hai đội chỉ là 1 điểm.
Zidane để lại dấu ấn ở cả 3 chức vô địch Champions League gần đây của Real Reuters
Dù cho thế nào đi chăng nữa thì Zidane cũng là người để lại dấu ấn trong 3 chức vô địch Champions League gần nhất của Real Madrid: cú volley thần sầu vào lưới Leverkusen vào năm 2002, ông là trợ lý của Ancelotti khi "Kền kền trắng" đánh bại Atletico 4-1 sau 2 hiệp phụ vào năm 2014 và năm nay, ông là HLV trưởng.
Giành chức vô địch Champions League ngay trong lần đầu dẫn dắt một đội bóng lớn, biết đâu, đó sẽ là dấu son đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân lẫy lừng không kém gì sự nghiệp thi đấu của Zidane.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.