Zidane sai lầm khi để Real Madrid đôi công với Barcelona

24/04/2017 19:07 GMT+7

Huyền thoại Johan Cruff từng nói: 'Bóng đá là trò chơi của những sai lầm. Hễ bên nào phạm ít sai lầm hơn, bên đó giành chiến thắng'. Trong buổi tối ở Santiago Bernabeu, Zinedine Zidane phạm sai lầm nhiều hơn đối thủ.

Sai lầm là khi Real quá khao khát đòi đánh bại Barca trong thế 10 chống 11. Tại sao hậu vệ cánh Marcelo lại dâng cao đến tận phần sân đối thủ trong lúc thời gian trôi về phút bù giờ? Mà tỷ số khi đó có lợi cho ai? Đó là Real Madrid, đội bại trận trước Barca trong trận "Siêu kinh điển" có thể định đoạt ngôi vương
Phút 90+2, Marcelo dâng lên hơn nửa sân. Real Madrid dồn ép Barca với quyết tâm tìm kiếm 3 điểm. Họ không hài lòng chỉ với kết quả hòa, dù tỷ số đó là đủ giúp "Los Blancos" vươn bước dài tới chức vô địch. Và rồi Real Madrid phải trả giá. Sergi Roberto dùng bước chạy ma thuật để vượt qua Luka Modric rồi cả Marcelo.

Phần còn lại thuộc về lịch sử. Người ta chỉ biết Barca giờ mới là đội đầu bảng, dù thi đấu nhiều hơn 1 trận. Dường như Zidane đang quá ảo tưởng vào lực lượng. Ông nghĩ chỉ bàn gỡ hòa trong thế 10 chống 11 của James Rodriguez sẽ trở thành cú hích tinh thần giúp đội nhà tạo ra cuộc ngược dòng ngoạn mục.

Zidane quá mải mê tấn công với hy vọng giành chiến thắng. Nhưng sau tất cả, đội bóng của ông đã mắc sai lầm. Barca có thể đang khủng hoảng. Họ vừa bị loại khỏi Champions League sau thất bại trước Juventus. Nhưng theo New York Times, kết quả bạc nhược ở Champions League chỉ khép lại một mùa giải thất bại.
Messi tỏa sáng với cú đúp AFP
Barca vẫn là Barca, đội bóng chơi phản công hay nhất hiện nay. Ở Bernabeu, Barca đánh bại Real nhờ thứ bóng đá phản công được Lionel Messi kết thúc với cú cứa lòng không thể cản phá. Mọi thứ trước đó xuất phát từ chính Real khi họ đẩy quá cao đội hình. Khoảnh khắc Ronaldo điên tiết sau đó nói lên tất cả.
Một pha phản công rất đơn giản và Real Madrid thủng lưới. Zidane rõ ràng không học được điều này. Chiến lược gia mắc sai phạm, những quân bài tinh nhuệ trên sân cũng kém cỏi. Marcelo chơi rất hay từ đầu trận, nhưng lại không thể phạm lỗi với Sergi Roberto ở tình huống để cầu thủ này vượt qua. Sau trận đấu, anh đã tự phán xét mình.
"Đáng lý tôi phải phạm lỗi. Cự ly của Sergi Roberto và khung thành khi đó rất xa", Marcelo tự trách mình.
Trận "Siêu kinh điển" khép lại với thắng lợi dành cho Barca. Mùa giải La Liga nhờ đó cũng trở nên hấp dẫn hơn. Những ai từng nói nên trao Quả bóng vàng cho Cristiano Ronaldo cũng phải nhìn nhận lại. Ở trận đấu để phán quyết ai xuất sắc hơn, Messi đã đánh bại Ronaldo. Cuộc đua tới những danh hiệu cao quý với Barca và Real, giữa Ronaldo và Messi giờ cũng khó đoán hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.