Zidane trên đường tạo ra lịch sử ở Real Madrid

30/08/2016 19:05 GMT+7

Là cầu thủ, Zinedine Zidane đã được khắc tên vào ngôi đền lịch sử của Real Madrid. Là HLV, Zidane cũng đang tiến gần tới thành tích đáng nhớ.

Thêm một chiến thắng nữa (trước Osasuna vào tuần sau), Zidane sẽ đi vào lịch sử đội bóng. Từ sau trận thua Atletico hồi tháng 2 vừa qua, Real Madrid dưới sự dẫn dắt của "Zizou" đã giành chiến thắng trong 14 trận liên tiếp, trong đó có 2 trận ở mùa giải năm nay.

Trên hành trình tạo ra thành tích ấn tượng này, "Los Blancos" còn giành được chức vô địch Champions League sau chiến thắng trước Atletico. Trước đó, họ hạ luôn Barcelona ở đấu trường quốc nội. Lúc này, Zidane đang tiệm cận với kỷ lục 15 trận thắng liên tiếp, thành tích do huyền thoại Miguel Munoz tạo ra vào mùa giải 1960-1961.

tin liên quan

Morata khai hỏa, Real Madrid nhọc nhằn vượt qua Celta Vigo
Tiền đạo Alvaro Morata đã có bàn thắng đầu tiên cho Real Madrid kể từ khi trở lại Bernabeu từ Juventus khi ghi bàn trong chiến thắng 2-1 đầy khó khăn của đội bóng Hoàng gia trước Celta Vigo ở vòng 2 La Liga.
Con số ấn tượng được Zidane thiết lập cho Real thật sự rất bất ngờ. Ít người nghĩ nhà cầm quân người Pháp vốn không có nhiều kinh nghiệm làm HLV lại có thể đảm nhận tốt vai trò huấn luyện đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Ngoài việc mang về cho Real thành tích ấn tượng, Zidane còn gắn kết các vị trí lại với nhau, để từ đó trở thành một tập thể đoàn kết.

Real Madrid của Zidane không chỉ thi đấu hiệu quả, mà còn cho thấy hình ảnh gắn bó giữa các vị trí. Tất cả những cầu thủ đều biết rũ bỏ cái tôi quá lớn để phục vụ cho mục đích chung. Nội bộ đội bóng cũng không còn trở thành đề tài cho giới truyền thông khai thác. Điều này trái ngược với hình ảnh một đội bóng lộn xộn dưới thời Rafael Benitez.
Zidane đang trên đường tạo ra lịch sử ở Real Madrid AFP
Rất có thể Zidane sẽ dễ dàng cân bằng thành tích của Miguel Munoz về số trận thắng liên tục tại La Liga. Lý do vì Osasuna không phải đối thủ quá đáng gờm. Đội bóng này chưa giành được thắng lợi nào từ đầu mùa. Mùa trước, Osasuna cũng thảm bại 0-4 trước Real Madrid vào tháng 4.

Với sự trở lại của Cristiano Ronaldo sắp tới, điều này càng giúp Zidane thêm phần tự tin san bằng thành tích của huyền thoại đi trước và trở thành đòn bẩy tiếp tục nâng tầm kỷ lục đội bóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.