Zidane trước cơ hội đi vào lịch sử cùng Real Madrid

21/09/2016 15:30 GMT+7

HLV Zinedine Zidane sẽ đi vào lịch sử La Liga nếu cùng Real Madrid giành chiến thắng trong cuộc đối đầu với Villarreal ở vòng 5 diễn ra rạng sáng mai (22.9, giờ VN).

HLV Zidane sẽ vượt qua kỷ lục 16 trận toàn thắng ở La Liga của Barcelona dưới sự dẫn dắt của đồng nghiệp Pep Guardiola nếu Real Madrid giành chiến thắng trong cuộc tiếp đón Villarreal.
Nhà cầm quân người Pháp được bổ nhiệm dẫn dắt Real Madrid thay cho Rafael Benitez trong mùa giải vừa qua. Sau khi để thua 0-1 trước Atletico trong trận derby thành Madrid thì "Kền kền trắng" đã thắng trong 12 trận còn lại. Thành tích đó đã giúp cho đội chủ sân Bernabeu kết thúc mùa giải với vị trí thứ 2, chỉ kém Barcelona 1 điểm.

tin liên quan

Real Madrid cân bằng kỷ lục toàn thắng ở La Liga
Chiến thắng 2-0 trên sân Espanyol trong trận đấu ở vòng 4 diễn ra rạng sáng nay (19.9, giờ VN) đã giúp Real Madrid cân bằng kỷ lục 16 trận toàn thắng ở La Liga do Barcelona nắm giữ.
Kể từ đầu mùa giải đến nay, Real Madrid tiếp tục toàn thắng trong cả 4 trận. Với 16 trận thắng liên tiếp, Zidane và các học trò đã phá kỷ lục 15 trận thắng liên tiếp của các bậc đàn anh lập vào mùa giải 1960-1961 dưới sự dẫn dắt của HLV Miguel Munoz. Bên cạnh đó, họ cũng đã cân bằng thành tích của Barcelona dưới sự dẫn dắt của Guardiola ở mùa 2010-2011.
Sau khi để thua Atletico, Real Madrid đã lần lượt đánh bại Levante, Celta Vigo, Las Palmas, Sevilla, Barcelona, Eibar, Getafe, Villarreal, Rayo Vallecano, Real Sociedad, Valencia và Deportivo ở mùa trước. Tiếp đó, họ giành 3 điểm trước các đối thủ là Sociedad, Celta Vigo, Osasuna và Espanyol ở mùa này.
Real Madrid vừa cân bằng kỷ lục của Barcelona hồi cuối tuần qua AFP
Trong 16 trận thắng đã qua, Real Madrid ghi được 51 bàn và chỉ để thủng lưới 12 bàn. Chiến thắng đậm nhất của họ là trận thắng 7-1 trước Celta Vigo ở Bernabeu ở mùa giải trước và chiến thắng quan trọng nhất là khi vượt qua Barcelona với tỷ số 2-1 ngay tại Nou Camp.
Ở mùa giải 2010-2011, 16 trận thắng của Barcelona bắt đầu bằng chiến thắng 2-1 trước Valencia. Những "nạn nhân" tiếp theo của thầy trò Guardiola khi đó là Zaragoza, Sevilla, Getafe, Villarreal, Almeria, Real Madrid, Osasuna, Real Sociedad, Espanyol, Levante, Deportivo La Coruna, Malaga, Racing Santander, Hercules và Atletico. Chuỗi trận toàn thắng của Barca dừng lại khi họ hòa 1-1 trên sân Sporting Gijon vào ngày 12.2.2011.
Kỷ lục của HLV Guardiola cùng với Barcelona có thể sẽ bị xô ngã AFP
Vào thời điểm đó, Barcelona có 60 bàn và chỉ để thủng lưới 8 lần trong 16 trận. Trận thắng đậm nhất mà thầy trò Guardiola có được là chiến thắng 8-0 trên sân Almeria và ngay sau đó, họ đánh bại Real Madrid dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho với tỷ số 5-0 tại Nou Camp.
Trước cột mốc lịch sử mà mình có thể vươn tới, HLV Zidane vẫn tỏ ra thận trọng. Ông nói trên Goal.com: "Điều duy nhất tôi muốn là tiếp tục giành chiến thắng. Mùa giải còn rất dài và khó khăn vẫn còn ở phía trước".
Tuy nhiên, nếu giành chiến thắng trong trận đấu sắp tới thì Real Madrid sẽ gây áp lực không nhỏ lên Barcelona và Atletico Madrid. Bởi họ được thi đấu sớm hơn ở vòng này trong khi 2 kình địch phải đối đầu nhau ở Nou Camp trong trận đấu muộn hơn (Real Madrid thi đấu lúc 1 giờ còn trận Barcelona - Atletico diễn ra lúc 3 giờ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.