Aron Gunnarsson đội tuyển Iceland: Trái tim của 'Strakarnir okkar'

14/05/2018 14:30 GMT+7

Đường tới World Cup 2018: Chân dung, thành tích thi đấu tại các câu lạc bộ của Aron Gunnarsson trong đội tuyển Iceland. Tin tức, hình ảnh, tiểu sử và vị trí sở trường của Aron Gunnarsson tại vòng loại World Cup 2018.

Aron Gunnarsson đang chiến đấu với chấn thương để kịp bình phục trước ngày HLV Heimir Hallgrimsson gút danh sách 23 cầu thủ của tuyển Iceland sẽ tranh tài tại VCK World Cup 2018.
Ca chấn thương đầu gối trong trận Cardiff City thắng Hull 2-0 ở Championship vào ngày 28.4 vừa qua đã khiến Gunnarsson phải sớm kết thúc mùa giải và đồng thời đe dọa cơ hội được dự VCK World Cup 2018 của anh. Tuy nhiên, sau khi trải qua ca phẫu thuật để chữa trị chấn thương, các bác sĩ khẳng định rằng anh vẫn có khả năng kịp bình phục để cùng tuyển Iceland đến Nga trong mùa hè này.
Chưa thể biết được tương lai sẽ ra sao nhưng thông tin trên cũng phần nào đem lại sự an tâm cho HLV Hallgrimsson bởi nếu như Gylfi Sigurdsson được xem là bộ não thì đội trưởng Gunnarsson chính là trái tim của “Strakarnir okkar”. Tinh thần chiến đấu không khoan nhượng của cầu thủ 29 tuổi này là rất quan trọng, giúp anh giữ nhịp ở hàng tiền vệ nhằm tạo điều kiện cho những cầu thủ sáng tạo trong đội hình như Sigurdsson hay Johann Berg Gudmundsson có cả thời gian lẫn không gian để hoàn thành nhiệm vụ tổ chức tấn công.
Bên cạnh đó, với khả năng đánh chặn xuất sắc và sự tập trung cao độ, Gunnarsson còn được xem là tấm lá chắn hoàn hảo cho hàng hậu vệ, như một thành viên trong ban huấn luyện của Cardiff từng thừa nhận: “Gunnarsson đã mang đến cho chúng tôi một cảm giác khác ở hàng tiền vệ, tôi nghĩ anh ấy luôn chơi với sự nhiệt huyết cao độ”.
Chính vì thế, ban lãnh đạo của Cardiff đã sẵn sàng trả cho Gunnarsson mức lương 40.000 bảng/tuần để anh ký hợp đồng mới với CLB vào cuối mùa này, trước sự quan tâm của các đội bóng từ Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Croatia và cả từ MLS (Mỹ). Tuy nhiên, vào lúc này Gunnarsson chưa quan tâm đến điều đó bởi chấn thương và World Cup 2018 đang chiếm giữ hết tâm trí của anh.
Sau khi gây ấn tượng mạnh tại EURO 2016, Gunnarsson hy vọng Iceland sẽ làm được điều tương tự tại Nga trong mùa hè này, dù “Strakarnir okkar” phải chơi ở một bảng rất khó khăn cùng với các đối thủ mạnh như Argentina, Croatia và Nigeria. Tuy nhiên, nếu như Gunnarsson hoàn toàn khỏe mạnh và có mặt trong đội hình thì Iceland sẽ chẳng sợ bất kỳ đội bóng nào.
Lý lịch trích ngang

Tên đầy đủ: Aron Einar Malmquist Gunnarsson

Quốc tịch: Iceland

Ngày sinh: 22.4.1989

Cao: 1m78 - Nặng: 70kg

Vị trí: Tiền vệ

Các CLB từ trước đến nay: Akureyru, AZ Alkmaar, Coventry City, Cardiff City.

Thành tích: chưa có.

Số lần khoác áo ĐTQG: 77

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.