Các cầu thủ Argentina sẽ quyết định đội hình thi đấu trận gặp Nigeria

24/06/2018 13:15 GMT+7

LĐBĐ Argentina (AFA) chưa sa thải HLV Jorge Sampaoli như tin đồn sau trận thua choáng váng Croatia 0-3, nhưng nhà cầm quân này đã bị các cầu thủ truất mọi quyền hành, theo cựu danh thủ Ricardo Giusti.

Ông Ricardo Giusti là thành viên tuyển Argentina vô địch World Cup 1986, hiện cũng là thành viên của AFA. Ông Giusti cho biết: “Tôi đã nói chuyện với Burruchaga (cựu danh thủ Jorge Burruchaga, Tổng thư ký AFA), và anh ấy thừa nhận các cầu thủ đã phản ứng HLV Sampaoli lên liên đoàn. Và nếu AFA không sa thải Sampaoli, thì cũng OK, ông ấy có thể ngồi trên băng ghế chỉ đạo. Nhưng các cầu thủ sẽ quyết định ai thi đấu trận then chốt với Nigeria. Đây là sự thật”.

HLV Sampaoli (giữa) không còn được các cầu thủ Argentina tin tưởng Reuters

Trước đó, sau trận thua Croatia, các kênh truyền hình ở Argentina như TyC Sports cho biết các cầu thủ Argentina đã nổi loạn đòi truất phế ngay HLV Sampaoli vì sử dụng chiến thuật sai lầm (3 hậu vệ) khiến đội nhà bị Croatia “tàn sát” với trận thua thê thảm. TyC Sports còn tiết lộ, các cầu thủ Argentina muốn ông Jorge Burruchaga tạm quyền trận gặp Nigeria.

Tuy nhiên, theo báo chí Argentina sau buổi tập ngày thứ bảy (23.6) vào buổi tối cùng ngày HLV Sampaoli có cuộc nói chuyện riêng với chủ tịch AFA, ông Claudio Tapia và có vẻ như ông này vẫn giữ được ghế của mình dù cũng thừa nhận sự nổi loạn của các cầu thủ khiến tình hình rất căng thẳng.

AFA sau đó ra thông báo “không có ai bị sa thải trong thời điểm này”, nhưng cũng cho thấy là nếu mọi chuyện đi quá mức cho phép có thể sẽ có một sự thay đổi bất chợt.

Vì vậy, thêm tiết lộ của cựu danh thủ Giusti thừa nhận sự thật nội bộ tuyển Argentina giữa cầu thủ và HLV đang bất đồng dữ dội, và các cầu thủ cũng tuyên bố có hay không có HLV Sampaoli thì họ vẫn sẽ quyết định đội hình thi đấu trận gặp Nigeria. Nên rất có thể trước trận đấu Argentina gặp Nigeria lúc 1 giờ rạng sáng ngày 27.6 tới sẽ có sự thay đổi HLV không chừng.

Messi (bìa trái) và Javier Mascherano (phải) sẽ là những người quyết định đội hình thi đấu của Argentina Reuters
Được biết, có thể hai cầu thủ trụ cột của Argentina là Messi và Javier Mascherano sẽ là những người quyết định đội hình thi đấu. Argentina bắt buộc phải thắng Nigeria thậm chí là phải thắng với tỷ số đậm để tranh ngôi nhì bảng D, với thêm điều kiện là ở trận cùng giờ Iceland không thắng Croatia thì họ sẽ lách qua cánh cửa hẹp có vé đi tiếp. Nếu Argentina thắng và Iceland cũng thắng, thì hiệu số sẽ quyết định ai đi tiếp. Trong khi đó, Nigeria sẽ tự quyết cơ hội cho mình với cửa hoà hoặc thắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.