Các trọng tài Anh đạp xe đến Nga gây quỹ từ thiện

12/06/2018 15:05 GMT+7

Lần đầu tiên kể từ năm 1938, không có bất cứ một trọng tài người Anh nào được LĐBĐ thế giới (FIFA) chọn vào danh sách làm nhiệm vụ ở World Cup. Vì vậy, họ đạp xe gây quỹ từ thiện.

Trong đó, hai trọng tài danh tiếng của giải Ngoại hạng Anh là ông Martin Atkinson và Jon Moss đã chính thức bước vào cuộc hành trình kéo dài 18 ngày chinh phục hơn 2.700 km đi từ nơi tập luyện của tuyển Anh, trung tâm St George's Park ở Staffordshire đến TP.Kaliningrad (Nga) vào ngày 28.6 tới. Đây cũng là thời điểm tuyển Anh ra sân đấu trận cuối vòng bảng gặp tuyển Bỉ.

Các trọng tài Martin Atkinson và Jon Moss cùng các trọng tài khác đã chính thức lên đường đến nước Nga trong dịp World Cup từ ngày 11.6 Chụp màn hình
Một nhóm trọng tài khác cũng xuất phát đến Nga Chụp màn hình

Hành trình của 2 trọng tài Atkinson và Moss sẽ từ nước Anh đi qua các nước Pháp, Bỉ, Hà Lan, Đức và Ba Lan rồi đến Nga. Mục tiêu của 2 trọng tài này là thông qua cuộc hành trình của mình sẽ gây quỹ khoảng 60.000 bảng, nhưng chỉ mới vừa khởi đầu cuộc hành trình hôm 11.6 họ đã được ủng hộ gần 52.000 bảng. Vì vậy, số tiền gây quỹ chắc chắn sẽ vượt qua mục tiêu đặt ra ban đầu để ủng hộ cho các bệnh viện, cơ sở chăm sóc sức khỏe và tổ chức từ thiện khác ở Anh.

Theo trọng tài Atkinson: “Cuộc hành trình đạp xe dài 18 ngày chắc chắn sẽ rất khó khăn, và là một thử thách rất lớn. Tuy nhiên, chúng tôi hoàn toàn tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu gây quỹ lẫn cuộc hành trình. Hồi năm 2016, chúng tôi từng thực hiện như vậy nhưng trong phạm vi nước Anh với chuyến đạp xe vòng quanh 20 sân đấu của các CLB Ngoại hạng Anh”.

Bác sĩ chính của CLB Man.City, ông Max Sala một mình đạp xe xuyên nước Mỹ trong 12 ngày Chụp màn hình

Cùng thời điểm này, bác sĩ chính của CLB Man City, ông Max Sala cũng có chuyến đạp xe xuyên nước Mỹ dài hơn 4.800 km chỉ trong 12 ngày để gây quỹ từ thiện. Chuyến đi của ông Max Sala đang được rất nhiều cầu thủ của Man City thi đấu ở World Cup như thủ quân Vincent Kompany (tuyển Bỉ) theo dõi và khích lệ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.