Cristiano Ronaldo đội tuyển Bồ Đào Nha: Gừng càng già càng cay

02/05/2018 11:39 GMT+7

Đường tới World Cup 2018: Chân dung, thành tích thi đấu tại các câu lạc bộ của Cristiano Ronaldo trong đội tuyển Bồ Đào Nha. Tin tức, hình ảnh, tiểu sử và vị trí sở trường của Cristiano Ronaldo tại vòng loại World Cup 2018.

Dù đã bước sang tuổi 33 nhưng nhờ thay đổi cách chơi, Cristiano Ronaldo vẫn trụ vững trên đỉnh cao với tư cách là một chân sút với kỹ năng ghi bàn siêu đẳng.
Không ai có thể nghi ngờ về việc Ronaldo được xem là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới. Cũng không ai nghi ngờ về việc anh sẽ tiếp tục phá vỡ hàng loạt kỷ lục trong thời gian tới, sau khi đã trở thành cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất qua mọi thời đại của đội tuyển Bồ Đào Nha, của CLB Real Madrid và Champions League. Tuy nhiên, có một điều mà mọi người vẫn nghi ngờ là liệu Ronaldo có thể giúp Bồ Đào Nha đăng quang ở World Cup, danh hiệu quan trọng duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập chiến công lừng lẫy của anh?
Ronaldo không xếp Bồ Đào Nha vào nhóm ứng viên tại World Cup 2018 bởi theo anh, “Đức, Tây Ban Nha, Brazil, Pháp và Argentina” xứng đáng với tư cách đó, nhưng anh khẳng định: “Chúng tôi luôn cạnh tranh và sẽ làm như vậy một lần nữa”. Ronaldo từng chứng minh rằng World Cup là cả thế giới đối với anh, khi anh quyết định mạo hiểm sự nghiệp của mình bằng cách tham gia thi đấu tại World Cup 2014 trong lúc chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Và 4 năm sau, tại Nga, Ronaldo sẽ chơi một canh bạc tất tay cho VCK World Cup có thể là cuối cùng trong sự nghiệp của mình.
Ở tuổi 33, CR7 (biệt danh của Cristiano Ronaldo) vẫn được xem là con át chủ bài trong mọi phương án chiến thuật của Bồ Đào Nha. Bởi dù tuổi tác đã đè nặng lên đôi chân của Ronaldo, khiến anh mất đi sự tươi tắn và tốc độ, nhưng cái cách anh ghi những bàn thắng đáng kinh ngạc cho Real Madrid và tuyển quốc gia tiếp tục khẳng định rằng anh vẫn chưa bước qua sườn bên kia của đỉnh cao phong độ.
Thay vì liên tục đua tốc độ, dẫn bóng qua hàng loạt cầu thủ đối phương và tung ra những cú sút xa thì giờ đây, Ronaldo thường xuyên hiện diện trong khu vực 16m50 để thể hiện tất cả những kỹ năng ghi bàn, kể cả phức tạp nhất, của một “sát thủ” bẩm sinh được tôi luyện trong 16 năm, thông qua các CLB Sporting Lisbon, Manchester United và Real Madrid. “Ronaldo luôn là như vậy, anh ta luôn tỏa sáng đúng lúc”, đó là lời ca ngợi từ HLV Fernando Santos dành cho một ngôi sao mà ông tin rằng sẽ đưa đội tuyển Bồ Đào Nha đến một tầm cao mới, 2 năm sau ngày đăng quang tại EURO 2016.
Lý lịch trích ngang

Tên đầy đủ: Cristiano Ronaldo

Quốc tịch: Bồ Đào Nha

Ngày sinh: 5.2.1985

Cao: 1m87 - Nặng: 83kg

Vị trí: Tiền đạo

Các CLB từ trước đến nay: Sporting Lisbon, M.U, Real Madrid

Thành tích: 3 lần vô địch Anh, 2 lần vô địch Tây Ban Nha, 1 Cúp nước Anh, 2 Cúp Liên đoàn Anh, 2 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, 4 lần vô địch Champions League, 1 Siêu Cúp châu Âu, 4 Cúp Thế giới các CLB, vô địch Euro 2016.

Số lần khoác áo ĐTQG: 149

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.