Đội tuyển Úc: Niềm hy vọng số 1 của châu Á

10/06/2018 09:06 GMT+7

Đội tuyển Úc sẽ dựa vào cách chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh với hy vọng sẽ vượt qua được vòng bảng World Cup 2018.

[VIDEO] ÚC VÀ CƠ HỘI CUỐI CÙNG CỦA LÃO TƯỚNG CAHILL
Tính cho đến trước trận gặp Hungary vào đêm qua, Úc được xem là đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất trong số 5 đại diện của châu Á ở loạt trận giao hữu chuẩn bị cho VCK World Cup 2018. “Socceroos” đã đè đẹp CH Czech 4-0 trong trận giao hữu vào ngày 1.6 để ghi dấu chiến thắng đầu tiên dưới triều đại của HLV Van Marwijk và sau đó vượt mặt Iran để trở thành đội bóng số 1 của châu Á trên bảng xếp hạng FIFA.
Iran cũng có được sự chuẩn bị khá tốt nhưng những chiến thắng của họ trước Uzbekistan và Lithuania (cùng với tỷ số 1-0) không được đánh giá cao; Hàn Quốc thắng 1, hòa 1 và thua 1; Ả Rập Xê Út thua cả 3 trận trong khi Nhật còn tệ hơn với 2 trận thua trắng trước Ghana và Thụy Sĩ.
Chính vì thế, khi dự đoán về triển vọng lọt vào vòng 1/8 của các đội ở 8 bảng đấu tại World Cup 2018, HLV Mourinho của M.U đã điền tên Úc là đội bóng duy nhất của châu Á vào danh sách đó. Ông nói: “Ở bảng C, tôi nghĩ rằng Pháp sẽ về đích ở ngôi đầu. Có một cuộc chiến khốc liệt cho vị trí thứ hai. Tôi sẽ nhảy xổ vào một bất ngờ. Tiến lên Úc, hãy kết thúc ở vị trí thứ nhì”.
Điều đó có nghĩa HLV Mourinho tin rằng cách chơi phòng ngự phản công mà tuyển Úc đã thể hiện rất tốt trước CH Czech sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả trong 2 trận đấu quan trọng của họ với Peru và Đan Mạch tại Nga. Trong đó, tốc độ và tài năng của Leckie và Kruse sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong cách chơi này.
So với người tiền nhiệm Postecoglou, HLV Van Marwijk tỏ ra thực dụng hơn với sơ đồ 4-2-3-1. Chính vì thế, dù nói rằng “tôi thích chơi bóng đá nhanh, bóng đá tấn công” nhưng ông cũng khẳng định là “tôi cũng muốn thắng”. Thế nên, với bản hợp đồng ngắn ngủi để dẫn dắt “Socceroos” cho đến sau World Cup 2018, HLV Van Marwijk sẽ chỉ tập trung vào việc siết lại hàng phòng ngự để chống lại những đối thủ được đánh giá cao hơn, trong khi tìm cách thực hiện những đường chuyền dài và nhanh lên tuyến đầu để phát động những cuộc phản công. Có lẽ đó là cách duy nhất giúp Úc có thể tiến xa hơn vòng bảng tại World Cup 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.