Essam El-Hadary đội tuyển Ai Cập: Chờ một chương mới trong sự nghiệp

08/05/2018 13:28 GMT+7

Đường tới World Cup 2018: Chân dung, thành tích thi đấu tại các câu lạc bộ của Essam El-Hadary trong đội tuyển Ai Cập. Tin tức, hình ảnh, tiểu sử và vị trí sở trường của Essam El-Hadary tại vòng loại World Cup 2018.

Sau khi hiện thực hóa giấc mơ đưa đội tuyển Ai Cập trở lại với VCK World Cup sau 28 năm, thủ môn kỳ cựu Essam El-Hadary đang chuẩn bị viết một chương mới trong câu chuyện sự nghiệp của mình.
Trong mùa giải này, El-Hadary đã tìm đến bến đỗ mới thêm một lần nữa, tiếp tục cuộc hành trình bóng đá dài và quanh co đã đưa anh đến những nơi xa xôi như Thụy Sĩ và Sudan, qua việc ký hợp đồng với CLB Al-Taawoun của Ả Rập Saudi. Với kinh nghiệm vô giá của một thủ môn đã bước sang tuổi 44 vào thời điểm ký hợp đồng, Al-Taawoun xem El-Hadary là lựa chọn tốt nhất để trao cho chiếc băng đội trưởng. Cuộc chuyển nhượng này chỉ là sự kiện mới nhất trong hàng loạt các thử thách mà ngôi sao người Ai Cập đã tự đặt ra và vượt qua trong sự nghiệp của mình.
El-Hadary nói: “Tôi chấp nhận lời đề nghị mà không do dự. Tôi thích những thách thức. Tôi có mục tiêu mà tôi muốn hiện thực hóa ở đây. Đó là lý do tại sao tôi tập luyện cật lực để giữ phong độ, và tiếp tục cải thiện trong giải vô địch khó khăn này, vốn đòi hỏi rất nhiều sự tập trung và nỗ lực”.
Mặc dù đã bước sang tuổi 45 nhưng với El-Hadary, đây chỉ là một con số trên giấy tờ khi anh mong đợi sẽ đạt được những thành tựu cao hơn. Anh nói tiếp: “Kể từ khi giành được quyền góp mặt tại World Cup 2018, tôi đã có thêm động lực để thúc đẩy bản thân mình hơn nữa. Tôi vẫn có tham vọng được chơi tại World Cup. Tôi muốn đảm bảo một vị trí trong ĐTQG thông qua những nỗ lực và thành tựu của mình, chứ không phải thông qua tên tuổi và lịch sử của tôi”.
Là thành viên thường trực của “The Pharaohs” ở vòng loại World Cup 2018 nên El-Hadary hy vọng HLV anh sẽ có tên trong danh sách 23 cầu thủ mà HLV Hector Cuper đưa đến Nga trong mùa hè này. Và nếu được ra sân, anh sẽ phá vỡ kỷ lục của thủ môn người Colombia Faryd Mondragon (43 tuổi 3 ngày) để trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất từng chơi một trận đấu ở VCK World Cup. Đó cũng là một thành tích đáng tự hào.
Anh nhớ lại: “Trước khi qua đời, cha tôi đã nói với tôi rằng giấc mơ của ông là được xem tôi thi đấu ở World Cup và tôi muốn làm cho cha tôi tự hào. Tôi đã giành được nhiều danh hiệu, nhưng tôi chưa một lần được chơi ở World Cup nên đây là giấc mơ mà tôi muốn thực hiện. Đó là mục tiêu chính của tôi”.
Lý lịch trích ngang
Tên đầy đủ: Essam Kamal Tawfiq El-Hadary
Quốc tịch: Ai Cập
Ngày sinh: 15.1.1973
Cao: 1m88 - Nặng: 87kg
Vị trí: Thủ môn
Các CLB từ trước đến nay: Damietta, Al Ahly, Sion, Ismaily, Zamalek, Al Merreikh, Al Ittihad (cho mượn), Wadi Degla, Ismaily, Wadi Degla, Al-Taawoun.
Thành tích: 8 lần vô địch Ai Cập, vô địch Sudan, 4 Cúp Ai Cập, Cúp Sudan, Cúp Thụy Sĩ, 4 lần vô địch Champions League châu Phi, 3 Siêu Cúp châu Phi, 4 lần vô địch CAN.
Số lần khoác áo ĐTQG: 156
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.