'Gà trống' Pháp nắm tay 'lính chì' Đan Mạch đi tiếp

26/06/2018 23:30 GMT+7

Xuất sắc cầm hòa tuyển Pháp với tỷ số 0-0 ở lượt trận cuối bảng C diễn ra hôm nay, Đan Mạch giành quyền vào vòng 16 đội với tư cách nhì bảng trong khi Pháp giữ chắc ngôi đầu.

Xem lại diễn biến trận Đan Mạch 0 - 0 Pháp

Với việc đã đoạt vé sớm vào vòng trong, HLV Didier Deschamps có đến 6 sự thay đổi ở đội hình xuất phát của tuyển Pháp trải đều ở các tuyển nhằm tạo cơ hội ra sân cho các cầu thủ dự bị, dưỡng sức cho các trụ cột đồng thời thử nghiệm đội hình.

Đan Mạch (áo đỏ) có thế trận phòng ngự chặt chẽ Reuters

Trong khi đó với mục tiêu kiếm ít nhất 1 điểm để đoạt tấm vé còn lại vào vòng trong mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu cùng giờ giữa Úc và Peru, các cầu thủ Đan Mạch chú trọng đặc biệt cho khâu phòng ngự.

Chơi với đội hình hai nhưng tuyển Pháp vẫn kiểm soát tốt thế trận, tổ chức tấn công nhiều hơn với sự năng động, khéo léo của Griezmann và khả năng di chuyển không bóng rất tốt của tiền đạo Giroud.

Giroud có pha dứt điểm nguy hiểm hiếm hoi trong trận hòa 0-0 trước Đan Mạch Reuters

Lối chơi đeo bám quyết liệt của các cầu thủ Đan Mạch cùng tư tưởng không cần thắng bằng mọi giá của các cầu thủ Pháp khiến các pha dứt điểm, những đường triển khai tấn công của “gà trống” quá hiền.

Tình huống đáng kể nhất trong hiệp 1 là pha dứt điểm khéo léo bằng chân trái của Giroud nhưng bị thủ thành Schmeichel cản phá.

Mbappe (10, Pháp) vào sân ở những phút cuối nhưng chưa tạo đột biến cho "Gà trống" Reuters

Trong khi đó Đan Mạch cũng có một số cơ hội phản công sắc bén nhưng chưa thể có bàn thắng nhưng họ đã thành công trong việc giữ sạch mành lưới.

Diễn biến hiệp đấu thứ hai cũng không hấp dẫn hơn bởi các cầu thủ Pháp vẫn làm chủ thế trận nhưng không có những đường chuyền quyết định để có bàn thắng khai thông bế tắc.

Các cầu thủ Đan Mạch (áo đỏ) thành công nhờ lối chơi tập trung, phòng ngự kín kẽ Reuters

Vào cuối trận, HLV Didier Deschamps tung Fekir rồi tài năng 19 tuổi Mbappe vào sân nhưng các cầu thủ Pháp vẫn “vô duyên” trong dứt điểm.

Trận đấu kết thúc 0-0 đồng nghĩa với việc 2 đội nắm tay nhau vào vòng 16 đội. Tuy nhiên chắc chắn người hâm mộ tuyển Pháp chưa hài lòng với màn trình diễn thiếu ấn tượng của đội nhà. Đây cũng là trận đấu đầu tiên ở World Cup lần này kết thúc mà không có bàn thắng nào.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.