Gần nửa đội hình vô địch châu Âu của Bồ Đào Nha không dự World Cup 2018

18/05/2018 09:25 GMT+7

Gần một nửa đội hình từng giúp Bồ Đào Nha vô địch EURO 2016 đã không có tên trong danh sách dự World Cup 2018.

HLV Fernando Santos đã công bố danh sách chính thức 23 cầu thủ Bồ Đào Nha dự World Cup 2018 vào rạng sạng sáng nay (18.5, giờ Việt Nam). Theo đó, có đến 10 cầu thủ từng giành chức vô địch châu Âu cách đây 2 năm đã không được chọn đến Nga tranh tài.
Tiền đạo Eder, người ghi bàn thắng ở hiệp phụ giúp Bồ Đào Nha đánh bại Pháp trong trận chung kết EURO 2018 là một trong số 10 người bị loại. Bên cạnh đó còn có các ngôi sao khác như Andre Gomes, Renato Sanches, Nani và Eliseu.
Tại vòng chung kết World Cup 2018 sắp tới, Bồ Đào Nha nằm ở bảng B cùng với Tây Ban Nha, Ma Rốc và Iran. Niềm hy vọng lớn nhất của đội tuyển này vẫn là Cristiano Ronaldo, cầu thủ ghi nhiều bàn và có số lần khoác áo đội tuyển nhiều nhất trong lịch sử.
Renato Sanches, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất EURO 2016 không được dự World Cup 2018 AFP
HLV Santos có vẻ như ưu tiên kinh nghiệm khi ông tiếp tục chọn các cựu binh. Theo đó, các hậu vệ Bruno Alves (36 tuổi), Pepe (35 tuổi) hay tiền đạo Ricardo Quaresma (34 tuổi) đều được chọn.
"Thật khó để chọn 23 cầu thủ tốt nhất dự World Cup. Là một HLV chuyên nghiệp, tôi phải làm điều tốt nhất cho đội bóng và khó có thể làm hài lòng tất cả mọi người. Tuy nhiên, về mặt cá nhân, thật đau lòng khi phải chia tay những cầu thủ đã cùng chúng tôi giành chiến thắng ở EURO 2016", Reuters dẫn lời HLV Santos. 
Danh sách 23 cầu thủ chính thức tuyển Bồ Đào Nha dự World Cup 2018:
Thủ môn: Anthony Lopes (Olympique Lyonnais), Beto (Goztepe), Rui Patricio (Sporting)
Hậu vệ: Bruno Alves (Rangers), Cedric Soares (Southampton), Jose Fonte (Dalian Yifang), Mario Rui (Napoli), Pepe (Besiktas), Raphael Guerreiro (Borussia Dortmund), Ricardo Pereira (Porto), Ruben Dias (Benfica)
Tiền vệ: Adrien Silva (Leicester), Bruno Fernandes (Sporting), Joao Mario (West Ham United), Joao Moutinho (AS Monaco), Manuel Fernandes (Lokomotiv Moscow), William Carvalho (Sporting)
Tiền đạo: Andre Silva (Milan), Bernardo Silva (Manchester City), Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Gelson Martins (Sporting), Goncalo Guedes (Valencia), Ricardo Quaresma (Besiktas)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.