Gylfi Sigurdsson đội tuyển Iceland: Gánh cả đất nước trên vai

10/05/2018 08:52 GMT+7

Đường tới World Cup 2018: Chân dung, thành tích thi đấu tại các câu lạc bộ của Gylfi Sigurdsson trong đội tuyển Iceland. Tin tức, hình ảnh, tiểu sử và vị trí sở trường của Gylfi Sigurdsson tại vòng loại World Cup 2018.

Ca chấn thương đầu gối của Gylfi Sigurdsson vào giữa tháng 3 vừa qua đã khiến cả đất nước Iceland như ngồi trên lửa. Tuy nhiên, theo những thông tin gần đây, tiền vệ của Everton nhiều khả năng sẽ kịp bình phục để tham dự World Cup 2018.
Đó là thông tin không thể vui hơn cho đất nước của Sigurdsson khi anh được xem là thủ lĩnh không thể thay thế của đội tuyển Iceland. Anh đã ghi 3 bàn thắng cho Iceland ở vòng loại World Cup 2018 nhưng bàn mở tỷ số của anh trong chiến thắng 2-0 trước Kosovo hồi tháng 10.2017 mới là bàn thắng quan trọng nhất. Bởi thời điểm ấy, pha lập công của Sigurdsson đã mở đường cho Iceland giành lấy tấm vé góp mặt ở VCK World Cup đầu tiên trong lịch sử của bóng đá quốc gia.
Tại VCK được tổ chức tại Nga vào mùa hè này, Iceland nằm ở bảng D cùng với Argentina, Croatia và Nigeria. Dù đánh giá đó là một bảng rất khó khăn nhưng Sigurdsson vẫn tỏ ra lạc quan về cơ hội của đội tuyển Iceland khi nói: “Đó là một bảng đấu với những đối thủ nặng ký. Croatia tuyệt vời, Nigeria có một đội hình đáng gờm. Sau đó, trên tất cả là Lionel Messi (của Argentina). Mọi chuyện sẽ rất khó khăn. Nhưng tại sao không nghĩ rằng chúng tôi có thể giành được kết quả tốt?”.

tin liên quan

Đội tuyển Iceland World Cup 2018: Chàng tí hon đáng sợ
Thông tin mới nhất về lịch thi đấu, đội hình, danh sách cầu thủ đội tuyển Iceland tại World Cup 2018. Cập nhật kết quả vòng loại, áo thi đấu, bảng xếp hạng mới nhất của đội tuyển Iceland.
Thật vậy, để có cơ hội trả lời câu hỏi trên, bản thân Sigurdsson cần phải nhanh chóng hồi phục chấn thương để kịp sát cánh cùng các đồng đội chinh chiến tại nước Nga. Bởi bất cứ khi nào Sigurdsson (Cầu thủ xuất sắc nhất Iceland trong 5 năm liên tiếp) có mặt trên sân thì anh luôn gánh vác hầu hết gánh nặng trong tấn công và dẫn dắt lối chơi của tuyển quốc gia. Minh chứng là Everton không phải ngẫu nhiên đã chi ra gần 50 triệu euro để giành lấy sự phục vụ của anh từ Swansea.
Không có gì tranh cãi khi Sigurdsson được đánh giá là cầu thủ tài năng nhất trong thế hệ vàng hiện nay của bóng đá Iceland. Là một “số 10” mà rất nhiều đội bóng mơ ước, cầu thủ 28 tuổi có khả năng điều tiết nhịp độ của trận đấu theo ý muốn, với tầm bao quát rất rộng và luôn xuất hiện ở những điểm nóng trong tấn công. Anh cũng có khả năng ghi bàn nhờ sự di chuyển thông minh, dứt điểm tốt từ mọi khoảng cách và còn là chuyên gia đá phạt của đội bóng.
Với tất cả những phẩm chất kể trên, Sigurdsson được ví là một ngôi sao trên bầu trời bóng đá thế giới, là người có khả năng gánh cả đội bóng... và cả một đất nước trên đôi vai mình.
Lý lịch trích ngang

Tên đầy đủ: Gylfi Sigurdsson

Quốc tịch: Iceland

Ngày sinh: 8.9.1989

Cao: 1m86 - Nặng: 79kg

Vị trí: Tiền vệ

Các CLB từ trước đến nay: Reading, Hoffenheim, Swansea (cho mượn), Tottenham, Swansea, Everton.

Thành tích: chưa có

Số lần khoác áo ĐTQG: 55

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.