Harry Kane: Xứng danh tân thủ lĩnh tuyển Anh

19/06/2018 16:40 GMT+7

Trong lần đầu đeo băng đội trưởng tuyển Anh ở một giải đấu lớn như World Cup, Harry Kane đã không phụ lòng người hâm mộ và cả HLV Gareth Southgate.

20 năm trước, Đội tuyển Anh khởi đầu WOrld Cup 1998 bằng thắng lợi 2-0 trước Tunisia với bàn tỉ số của thủ quân đeo áo số 9 – Alan Shearer. Đúng 20 năm sau, trong trận ra quân ở World Cup 2018, “Tam sư” cũng đánh bại Tunisia với những bàn thắng của một “số 9 thủ quân” khác: Harry Kane.
Đội hình xuất phát của tuyển Anh trong trận đấu với Tunisia có kinh nghiệm quốc tế vỏn vẹn 248 trận, tức bình quân mỗi tuyển thủ chưa đầy 23 trận, ít nhất kể từ… World Cup 1962. Thủ lĩnh của một “Tam sư” trẻ trung và non kinh nghiệm ấy là Kane, đội trưởng trẻ nhất trong lịch sử tuyển Anh tại 1 VCK World Cup xưa nay.
Và tuyển Anh thiếu kinh nghiệm ấy đã thể hiện 2 bộ mặt hoàn toàn khác biệt trong 2 hiệp đấu. Hiệp đầu, “Tam sư” chơi với sự hưng phấn cùng thứ bóng đá nhanh, mạnh và đầy sáng tạo nhưng chỉ ghi được 1 bàn bên cạnh 3-4 cơ hội tuyệt đẹp bị bỏ lỡ. HIệp hai, “Tam sư” bế tắc và lúng túng trong những miếng đánh, thậm chí nhiều cầu thủ còn bị “khớp” tâm lý.
Nhưng giữa Anh “2 mặt” ấy, thật may mắn, vẫn tồn tại một gạch nối cực kỳ quan trọng: Kane, những bàn thắng và tinh thần chiến đấu của anh. Cả 2 pha ghi bàn của Kane, mở tỉ số ở phút 11 và ấn định thắng lợi 2-1 ở phút 90+1 đều được thực hiện theo cùng 1 cách: Anh được hưởng phạt góc, bóng được treo vào vòng cấm, trung vệ Stones bật cao hơn tất thảy và Kane xuất hiện đúng lúc đúng chỗ dứt điểm 1 chạm vào lưới trước sự bất lự của hàng thủ Tunisia.
Pha đánh đầu ghi bàn mang về 3 điểm cho tuyển Anh của Kane Reuters
EURO 2016, giải đấu lớn đầu tiên trong sự nghiệp, Kane dứt điểm tới 13 lần nhưng không thể ghi nổi dù chỉ 1 bàn thắng. Mùa Hè nước Nga - kì World Cup đầu tiên trong đời, Kane chỉ cần 10 phút và 2 cú sút để có bàn thắng đầu tiên. Thêm 1 cú đánh đầu nữa, “số 9” có cú đúp đầu tiên. 3 pha dứt điểm và 2 bàn thắng, Kane đã có thành tích ghi bàn vượt qua biểu tượng “Tam sư” một thời Wayne Rooney tại các kì World Cup.
Giờ thì có lẽ không còn ai đặt dấu hỏi về việc tại sao Kane, chứ không phải ai khác lại được tín nhiệm đeo băng thủ quân “Tam sư” ở World Cup 2018. Màn trình diễn trên sân cỏ, trong trận ra quân khải hoàn muộn trước Tunisia đã nói lên tất thảy. Thành bại của Anh tại giải đấu này, không nghi ngờ gì nữa, sẽ do Kane, những bàn thắng và vai trò thủ lĩnh của tiền đạo này, quyết định!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.