Hậu vệ Alves lỗi hẹn World Cup 2018, HLV tuyển Brazil đau đầu

12/05/2018 08:11 GMT+7

Hậu vệ Dani Alves đã phải nói lời chia tay World Cup 2018 cũng tuyển Brazil sau khi dính chấn thương đầu gối khá nặng và không thể kịp hồi phục.

Theo Reuters, Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) cho biết trong một tuyên bố hôm 11.5 rằng Alves sẽ bỏ lỡ World Cup năm nay do dính chấn thương trong trận Paris Saint-Germain thắng Les Herbiers 2-0 ở trận chung kết Cúp Quốc gia Pháp hồi giữa tuần này. CBF nhấn mạnh rằng hy vọng hậu vệ 35 tuổi sẽ hồi phục kịp thời cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh ở Nga là “không thể”. “Tất cả các khả năng phục hồi của anh ấy đã cạn kiệt, Daniel Alves sẽ không thể chọn cho World Cup" CBF nói trong một tuyên bố.
Chấn thương trong trận chung kết Cúp Quốc gia Pháp khiến Alves phải chia tay World Cup cuối cùng trong sự nghiệp AFP
Trước thông tin trên, huyền thoại bóng đá người Brazil và từng 3 lần đăng quang World Cup là Pele bày tỏ sự tiếc nuối trên tài khoản Twitter: “Tôi rất buồn khi nghe điều này. Các cầu thủ bóng đá ghét việc không được thi đấu nhưng tôi biết việc vắng mặt ở WorldCup là cảm giác tồi tệ nhất”. Chấn thương của Alves là đòn giáng mạnh thứ hai cho quá trình chuẩn bị World Cup 2018 của tuyển Brazil sau khi đang thấp thỏm chờ đợi sự hồi phục của chân sút ngôi sao Neymar, người đã không thi đấu kể từ tháng 3.
Alves được xem là cầu thủ dày dặn kinh nghiệm khi sở hữu 107 lần khoác áo tuyển quốc gia. Cựu hậu vệ của Barcelona và Juventus từng chơi chơi ở World Cup 2010 và 2014. Vì vậy, sự vắng mặt của Alves là điều đáng lo ngại cho Tite khi khó tìm sự thay thế cho Alves ở hành lang bên phải của hàng thủ. Theo đó, Fagner – hậu vệ của Corinthians, hiện đang chấn thương và sẽ phải trải qua đợt chẩn đoán. Trong khi đó, Danilo của Manchester City đang bị chỉ trích vì màn trình diễn của anh trong mùa giải này.
Tại World Cup 2018, Brazil (tuyển từng 5 lần đăng quang) sẽ đối mặt với Thụy Sĩ, Costa Rica và Serbia ở bảng E. HLV Tite dự kiến sẽ công bố danh sách sơ bộ của tuyển Brazil vào ngày 13.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.