HLV Cherchesov tiết lộ bí quyết giúp tuyển Nga đánh bại Ai Cập

20/06/2018 11:20 GMT+7

Những sự thay đổi về nhân sự trong đội hình tuyển Nga của HLV Stanislav Cherchesov đã giúp chủ nhà World Cup 2018 giành chiến thắng 3-1 trước Ai Cập.

Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (20.6, giờ Việt Nam), HLV Cherchesov đã có 2 sự thay đổi so với đội hình ra quân gặp Ả Rập Saudi. Đó là Denis Cheryshev đá thay Alan Dzagoev bị chấn thương còn Artem Dzyuba chơi cao nhất trên hàng công thay cho Fedor Smolov.
Những sự thay đổi này đã mang lại hiệu quả khi Cheryshev ghi bàn nâng tỷ số lên thành 2-0 ở phút 59 còn Dzyuba là người ấn định chiến thắng cho tuyển Nga.
"Có thể một số người ngạc nhiên khi tôi bố trí một tiền đạo cao to trong trận đấu vừa qua. Tuy nhiên, chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ các trận đấu của Ai Cập. Chúng tôi biết điều gì khiến họ gặp khó khăn, biết đâu là điểm yếu của họ", Reuters dẫn lời HLV Cherchesov.
Trong trận đấu với Ả Rập Saudi, Dzyuba cũng ghi bàn sau khi được vào sân thay cho Smolov. HLV Cherchesov cho biết ông đã chọn tiền đạo 29 tuổi này vì lý do chiến thuật và phong độ.
"Việc phụ thuộc vào Smolov có ghi bàn hay không khiến tôi phải suy nghĩ. Dzyuba là một giải pháp tốt cho chúng tôi khi anh đang có phong độ tốt và phù hợp với trận đấu vừa qua", HLV Cherchesov cho biết.
Dzyuba đã có 2 bàn thắng ở World Cup 2018 Reuters
Trong trận đấu vừa qua, Dzyuba đã tỏa sáng. Anh đón bóng gọn gàng từ đường chuyền của đồng đội, thoát khỏi sự kèm cặp của một hậu vệ Ai Cập trước khi tung cú sút đưa bóng đi sát cột dọc ghi bàn. Trước đó, chân sút thuộc biên chế Zenit cũng góp công vào bàn mở tỷ số khi tạo sức ép khiến Ahmed Fathi phải đá phản lưới nhà.
Cả 3 bàn thắng của tuyển Nga đều được ghi trong khoảng thời gian đầu hiệp 2. HLV Cherchesov cho rằng các học trò của ông đã kiên nhẫn chờ đợi cơ hội khi Ai Cập chịu áp lực buộc phải thắng.
"Thời gian thi đấu càng dài thì các cầu thủ Ai Cập càng chịu nhiều áp lực. Sức ép đối với họ càng trở nên lớn hơn khi bước vào hiệp 2. Chúng tôi đã tận dụng tốt điều đó khi liên tiếp ghi bàn", HLV Cherchesov nói.
Với việc toàn thắng trong 2 trận, tuyển Nga sẽ chắc chắn giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2018 nếu trận đấu giữa Uruguay và Ả Rập Saudi diễn ra lúc 22 giờ đêm nay cho kết quả hòa. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.