HLV Cherchesov: 'Tuyển Nga đã đạt đến phong độ tốt nhất'

14/06/2018 08:30 GMT+7

Trước thềm trận khai mạc World Cup 2018 với Ả Rập Saudi, HLV Stanislav Cherchesov tự tin rằng tuyển Nga đã đạt đến phong độ cao nhất.

Vào 22 giờ đêm nay (ngày 14.6, giờ Việt Nam), World Cup 2018 sẽ chính thức khai màn với trận đấu giữa chủ nhà Nga và Ả Rập Saudi. Đây là trận đấu rất quan trọng với thầy trò HLV Cherchesov khi có thể ảnh hưởng đến khả năng đi tiếp của họ.
Người hâm mộ tuyển Nga không khỏi lo lắng khi phong độ của đội bóng xứ sở Bạch Dương là không tốt. Họ đã không thắng trong bất cứ trận nào kể từ khi vượt qua Hàn Quốc trong trận giao hữu hồi tháng 10 năm ngoái. Trong 3 trận đấu gần đây nhất để chuẩn bị cho World Cup 2018, thầy trò HLV Cherchesov thua Pháp và Áo trước khi hòa Thổ Nhĩ Kỳ.
Với chuỗi trận kém ấn tượng như vậy, tuyển Nga đã rơi xuống vị trí 70 trên bảng xếp hạng FIFA và trở thành đội bóng có thứ hạng thấp nhất trong số 32 đội dự World Cup 2018. 
Dù vậy, trong cuộc họp báo trước thềm trận khai mạc World Cup 2018, HLV Cherchesov vẫn tỏ ra rất tự tin. Ông cho rằng tuyển Nga đang đi đúng kế hoạch đã vạch ra.
"Tinh thần của toàn đội là rất tốt. Chúng tôi đã đạt đến phong độ theo đúng kế hoạch. Sức khỏe của các cầu thủ cũng rất tốt. Chúng tôi đã theo dõi các đối thủ ngay từ ngày đầu biết kết quả bốc thăm. Không có đội nào yếu ở tất cả các bảng. Trận đấu đầu tiên rất quan trọng, bởi đó sẽ là nền tảng cho những bước tiếp theo. Chúng tôi sẽ cố gắng tận dụng mọi cơ hội mà mình có", Reuters dẫn lời HLV Cherchesov.
HLV Cherchesov sẽ hết hạn hợp đồng sau khi World Cup 2018 và nhà cầm quân 54 tuổi nói rằng ông hy vọng sẽ được tiếp tục công việc ở tuyển Nga.
Smolov hy vọng tuyển Nga sẽ vượt qua vòng bảng World Cup 2018 Reuters
Lần gần đây nhất tuyển Nga vượt qua được vòng bảng World Cup là vào năm 1986. Tuy nhiên, tiền đạo Fedor Smolov, người hiện đang ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển với 7 pha lập công, tin rằng vị thế chủ nhà sẽ giúp tuyển Nga có thêm động lực thi đấu.
"Đây là một sự kiện đặc biệt với bất kỳ quốc gia nào làm chủ nhà World Cup. Các nước chủ nhà sẽ luôn được nhớ đến. Chắc chắn là chúng tôi sẽ cho mọi người thấy khả năng của mình. Vào thời điểm này, chúng tôi sẽ tìm cách vượt qua vòng bảng rồi sau đó chúng ta hãy chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra", Smolov nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.