HLV Loew: 'Không cần thiết phải bi kịch hóa thất bại của tuyển Đức'

18/06/2018 07:05 GMT+7

HLV Joachim Loew thừa nhận đội tuyển Đức đã gây thất vọng trong trận thua Mexico 0-1 nhưng cho rằng thất bại đó chưa phải là dấu chấm hết cho 'Cỗ xe tăng'.

Vào đêm qua, với tư cách nhà đương kim vô địch thế giới, tuyển Đức đã gây thất vọng khi để thua Mexico 0-1 trong trận ra quân tại bảng F World Cup 2018. Bàn thắng của Hirving Lozano ở phút 35 đã khiến cho chuỗi trận toàn thắng trong trận đầu tiên ở các giải đấu lớn của HLV Loew kể từ khi ông lên nắm quyền ở Die Mannschafft vào năm 2006.
Mexico đã triển khai lối chơi phòng ngự phản công cực kỳ hiệu quả và nếu dứt điểm tốt hơn, đội bóng này hoàn toàn có thể giành chiến thắng đậm hơn. Tuy nhiên, bàn thắng của Lozano là đủ để "El Tri" có được chiến thắng đầu tiên trước tuyển Đức sau 33 năm.
Trong trận đấu vừa qua, tuyển Đức thi đấu thiếu ý tưởng và gắn kết. Các pha tấn công đơn điệu của các học trò HLV Loew đã không sao xuyên thủng được hàng thủ được tổ chức tốt bên phía Mexico.
Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Loew lý giải thất bại của tuyển Đức. "Chúng tôi đã không bịt các khoảng trống, không chơi tấn công theo cách của chúng tôi, thường xuyên mất bóng khiến cho Mexico có cơ hội phản công.
Chúng tôi đã thi đấu rất tệ trong hiệp 1 khi không thể triển khai lối chơi sở trường của mình. Tuy nhiên, không cần thiết phải bị kịch mọi chuyện lên như vậy bởi chúng tôi vẫn còn 2 trận đấu trước mắt", Reuters dẫn lời HLV Loew.
Hummels thường xuyên phải đối mặt với những pha phản công của Mexico Reuters
Qua những phát biểu trên, có thể thấy HLV Loew vẫn còn quá tự tin. Trên thực tế, trong trận đấu vừa qua, tuyển Đức để lộ rất nhiều vấn đề, đặc biệt là trong phòng ngự, tương tự như trong thất bại trước Áo và trận thắng nhọc trước Ả Rập Saudi ở các trận giao hữu trước thềm World Cup.
"Việc bọc lót là không tốt nên rất nhiều lần chỉ còn Jerome Boateng và tôi ở phần sân nhà, đối diện với những đợt phản công của Mexico. Chúng tôi đã bị cảnh báo điều này trong những trận giao hữu. Chúng tôi đã thi đấu hệt như trận đấu với Ả Rập Saudi, chỉ có điều, lần này đối thủ giỏi hơn. Với những gì đã thể hiện, tôi nghĩ rằng Mexico xứng đáng giành chiến thắng", trung vệ Mats Hummels nói. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.