HLV Tite: 'Sự lo lắng đã làm hại tuyển Brazil'

18/06/2018 11:46 GMT+7

HLV Tite thừa nhận rằng áp lực đã khiến đội tuyển Brazil không thể tận dụng cơ hội để giành chiến thắng trước Thụy Sĩ trong trận ra quân tại bảng E World Cup 2018.

DIỄN BIẾN TRẬN BRAZIL - THỤY SĨ 
Rạng sáng nay (18.6, giờ Việt Nam), Brazil đã bị Thụy Sĩ cầm hòa 1-1 trong trận ra quân tại bảng E World Cup 2018. Philippe Coutinho mở tỷ số cho Selecao bằng một cú sút đẳng cấp ở phút 20 nhưng sau đó Thụy Sĩ đã cân bằng tỷ số nhờ công của Steven Zuber ở phút 50.

tin liên quan

Neymar mờ nhạt, Brazil bị Thuỵ Sĩ cầm chân
Thêm một cú sốc nữa đã diễn ra sau khi đương kim vô địch Đức thất thủ trước Mexico 0-1, thì ứng viên vô địch số 1 Word Cup năm nay Brazil cũng có trận ra quân gây thất vọng khi để Thuỵ Sĩ thủ hòa 1-1 rạng sáng nay 18.6 (giờ VN) ở bảng E.
Trước khi Brazil bị Thụy Sĩ cầm hòa, một loạt "ông lớn" cũng phải nhận những kết quả gây thất vọng. Đương kim vô địch Đức để thua Mexico, Argentina bị Iceland cầm hòa, Tây Ban Nha hòa Bồ Đào Nha còn Pháp nhọc nhằn vượt qua Úc.
"Trước khi có bàn mở tỷ số, chúng tôi chịu rất nhiều áp lực. Có quá nhiều sự lo lắng và nó đã ảnh hưởng lớn đến lối chơi của tuyển Brazil. Chúng tôi đã có những cơ hội rõ ràng nhưng lại không thể ghi thêm bàn thắng. Cảm giác lo lắng này thường xuất hiện trong trận đấu đầu tiên ở các giải đấu lớn. Thú thật, ngay cả tôi cũng thấy lo lắng", Reuters dẫn lời HLV Tite.
Brazil (áo vàng) bỏ lỡ khá nhiều cơ hội Reuters
Trong trận đấu vừa qua, Thụy Sĩ đã ghi bàn gỡ hòa trong một tình huống đá phạt góc khi Zuber đánh đầu hạ thủ môn Alisson từ cự ly gần. HLV Tite cho rằng các cầu thủ Brazil cần phải cải thiện khả năng phòng thủ trong những tình huống bóng chết, bởi "Ở World Cup, 45% số bàn thắng đến từ các tình huống cố định".
Trong khi đó, Cleber, trợ lý của HLV Tite cho rằng khả năng dứt điểm không tốt đã khiến Brazil bị cầm hòa. "Đội tuyển Thụy Sĩ cân bằng hơn so với năm 2014. Họ đã tạo áp lực lên chúng tôi. Chúng tôi cũng tạo được nhiều cơ hội nhưng lại dứt điểm không tốt. Trong khi HLV Tite kết luận: "Dĩ nhiên là tôi không hài lòng với kết quả này. Chúng tôi muốn giành chiến thắng nhưng sự lo lắng đã làm hại chúng tôi".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.