HLV tuyển Anh vừa thắc mắc không thấy Kane, anh lập tức ghi bàn

19/06/2018 12:30 GMT+7

Trong trận đấu giữa Anh và Tunisia vừa qua, có một chi tiết rất đáng chú ý khi HLV Gareth Southgate vừa thắc mắc vì không thấy Harry Kane, lập tức anh xuất hiện và ghi bàn mở tỷ số.

Kane là người hùng của tuyển Anh trong trận thắng 2-1 trước Tunisa vào rạng sáng nay. Trong lần mang băng đội trưởng ở một giải đấu lớn, tiền đạo thuộc biên chế Tottenham đã lập một cú đúp giúp "Tam sư" có khởi đầu suôn sẻ tại bảng G.
Khi tuyển Anh còn thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Roy Hodgson ở EURO 2016, Kane được giao nhiệm vụ đá phạt góc. Đó là một điều rất lạ bởi như vậy thì "Tam sư" sẽ bị mất đi một mối đe dọa trước khung thành đối phương.

tin liên quan

Người hùng Harry Kane giải cứu tuyển Anh

Tưởng phải nhận một trận hoà đầy thất vọng thì trong thời điểm bi quan nhất, tuyển Anh đã được giải cứu bằng bàn thắng của thủ quân Harry Kane ghi phút bù giờ giúp 'Tam sư' hạ gục Tunisia 2-1 trong trận ra quân ở bảng G, rạng sáng ngày 19.6 (giờ VN).

Chính vì vậy, khi lên nắm quyền, HLV Southgate đã giao việc đá phạt góc cho người khác để Kane có mặt trong vùng cấm địa thực hiện nhiệm vụ ghi bàn.
Quyết định này đã chứng tỏ hiệu quả khi trong trận đấu với Tunisia vừa qua, Kane ghi cả 2 bàn đều trong những tình huống đội nhà được hưởng phạt góc.
Có một chi tiết đáng chú ý là ở trong bàn thắng mở tỷ số, theo Sport Mail, trước khi quả đá phạt góc được thực hiện, có lẽ do có nhiều cầu thủ đứng trong vùng cấm địa của Tunisia nên HLV Southgate đã thắc mắc là Kane đang đứng đâu. Dù vậy, ngay sau đó, tiền đạo của Tottenham như từ dưới đất chui lên đón sẵn sút bồi thành công sau khi thủ môn Mouez Hassen cản phá pha đánh đầu của John Stones.
Kane luôn có mặt đúng chỗ để ghi bàn Reuters
Sau trận đấu, HLV Southgate đã dành những lời có cánh dành cho Kane, người được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu vừa qua.
"Kane đã cho thấy anh là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất hiện nay. Tuy nhiên, nếu anh ấy không ghi bàn trong trận vừa qua thì có lẽ tôi đã phải ngồi đây để trả lời những câu hỏi về khả năng ghi bàn của anh ấy tại các giải đấu lớn. Giờ thì tôi hài lòng bởi tôi biết Kane sẽ rất tự hào khi là thủ lĩnh của đội tuyển quốc gia", Reuters dẫn lời HLV Southgate.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.