HLV tuyển Croatia: 'Trận gặp Argentina sẽ dễ dàng nhất ở bảng D'

28/05/2018 15:35 GMT+7

Nhận định về triển vọng của đội tuyển Croatia ở World Cup 2018, HLV Croatia Zlatko Dalic tuyên bố rằng trận gặp Argentina ở bảng D sẽ là trận đấu dễ dàng nhất, bất chấp đội bóng đến từ Nam Mỹ được đánh giá là ứng viên cho chức vô địch và sở hữu siêu sao Lionel Messi.

Tại World Cup 2018 (diễn ra từ ngày 14.6 - 15.7), tuyển Croatia nằm ở bảng D với sự hiện diện của Argentina, Nigeria và Iceland. Nằm ở bảng đấu được xem là “tử thần”, HLV Dalic vẫn có những nhận định trái ngược với những dự đoán của dư luận khi cho biết: “Trận đấu đầu tiên với Nigeria sẽ là trận đấu quyết định trong bảng của chúng tôi. Chúng tôi sẽ phải đối đầu với một đội bóng châu Phi. Nigeria có HLV người Đức và nhà cầm quân này đã giúp họ thay đổi phong cách thi đấu cũng như đưa vào đội tuyển thêm nhiều tuyển thủ trẻ có đầy khát khao và tham vọng. Đó chính là lợi thế của họ. Đó sẽ là trận đấu khó khăn nhất đối với chúng tôi”.
Theo truyền thông Croatia, trận đấu thú vị nhất bảng D chính là trận Croatia – Argentina vào ngày 21.6. Đội bóng Nam Mỹ sẽ đến Nga với tham vọng đoạt danh hiệu vô địch và họ có Messi trong đội hình, nên đó sẽ là động lực cho các cầu thủ Croatia. Tuy nhiên, với ông Dalic thì: “Đối với tôi, trận gặp Argentina sẽ là trận dễ dàng nhất ở vòng bảng”. Nhà cầm quân 51 tuổi giải thích: “Chúng tôi sẽ đối đầu với ứng viên sáng giá của giải (Argentina). Bất kỳ đội bóng nào sở hữu Messi cũng đều có thể lập được kỳ tích. Đối với tôi, anh ta là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Đó sẽ là một trận đấu tuyệt vời đối với hai đội bóng có phong cách thi đấu tuyệt vời cùng lối chơi phô diễn kỹ thuật cao. Chúng tôi chẳng có gì để mất trong trận đấu này khi đối đầu với đội bóng giỏi nhất thế giới. Vì vậy, chúng tôi có động lực rất lớn trong trận đấu này (so với các trận còn lại)”.
Luka Modric sẽ là "đầu tàu" kết nối những tài năng của Croatia ở World Cup 2018 AFP
Trước khi bước vào tranh tài ở vòng chung kết World Cup 2018, Croatia sẽ có hai trận giao hữu với “thuốc thử đẳng cấp” là Brazil vào ngày 3.6 và Senegal vào ngày 8.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.