HLV tuyển Tây Ban Nha được tiếp 'lửa' trước thềm World Cup 2018

23/05/2018 14:30 GMT+7

HLV tuyển Tây Ban Nha Julen Lopetegui vừa được tiếp thêm tinh thần trước kỳ World Cup năm nay tại Nga khi được 'thưởng' một bản hợp đồng mới dẫn dắt 'Cuồng phong đỏ'.

[VIDEO] ÔNG LOPETEGUI GIẢI THÍCH LÝ DO LOẠI MORATA 
Theo báo giới địa phương, ngay thời điểm chỉ còn hơn 3 tuần khởi tranh World Cup 2018, Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã quyết định gia hạn hợp đồng với HLV Julen Lopetegui thêm 2 năm dẫn dắt tuyển quốc gia và sẽ hết hạn vào năm 2020. “Chúng tôi đã rất thẳng thắn về điều này, bởi liên đoàn không thể cho để Julen và ban huấn luyện của anh ấy ra đi. Chúng tôi rất ngưỡng mộ và tôn trọng cách làm đầy chuyên nghiệp của anh ấy. Công việc mà Lopetegui đã làm trong hai năm qua rất tuyệt vời. Chúng tôi chỉ mất năm phút để hoàn thành việc ký hợp đồng bởi nó là điều tốt nhất cho đội tuyển quốc gia”, tân Chủ tịch RFEF Luis Rubiales nói trong một tuyên bố về quyết định gia hạn hợp đồng với HLV Julen Lopetegui.
Thật vậy, sau khi được bổ nhiệm vào ghế HLV tuyển Tây Ban Nha vào năm 2016, nhà cầm quân 51 tuổi đã thổi vào lối chơi của La Roja nhiều tích cực. Minh chứng là việc Tây Ban Nha vượt qua vòng loại World Cup 2018 đầy ấn tượng với thành tích bất bại (9 thắng, 1 hòa). Điều này đã giúp HLV Lopetegui lấy được niềm tin từ RFEF và người hâm mộ Tây Ban Nha với sự kỳ vọng sẽ đăng quang World Cup 2018 như từng làm ở Nam Phi cách đây 8 năm.
Tuyển Tây Ban Nha đã tìm lại chính mình dưới thời HLV Lopetegui AFP
Sau khi ký hợp đồng mới, HLV Lopetegui cho biết: “Chúng tôi hài lòng với những gì chúng tôi đã làm và chúng tôi rất vui mừng về những gì sắp tới”. Tây Ban Nha (cũng là nhà vô địch châu Âu năm 2008 và 2012) sẽ đến Nga với tâm thế của một ứng viên vô địch. Tại World Cup 2018, đội quân của HLV Lopetegui nằm ử bảng B với sự hiện diện của Bồ Đào Nha, Ma Rốc và Iran.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.