HLV tuyển Tây Ban Nha sẽ dẫn dắt Real Madrid sau World Cup

12/06/2018 22:32 GMT+7

Real Madrid đã ra thông báo xác nhận HLV Julien Lopetegui, người hiện dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha sẽ là thuyền trưởng của đội bóng Hoàng gia sau khi World Cup 2018 kết thúc.

Theo Reuters, HLV Lopetegui đã ký hợp đồng 3 năm với Real Madrid và sẽ bắt đầu làm việc ngay sau khi World Cup 2018 kết thúc. Nhà cầm quân 51 tuổi đã dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha trong 2 năm qua và giúp đội bóng này tìm lại được phong độ ấn tượng với 20 trận bất bại.
Real Madrid đã trải qua khoảng thời gian tìm kiếm người thay thế HLV Zidane. Chiến lược gia người Pháp đã từ chức chỉ 5 ngày sau khi giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lần thứ 3 liên tiếp vô địch Champions League.
Quá trình tìm kiếm HLV mới của Real Madrid diễn ra không thuận lợi khi một loạt ứng viên được họ tiếp cận đều từ chối. Từ Arsene Wenger, Mauricio Pochettino, Max Allegri, Guti đến Antonio Conte hay Andre Villas-Boas được cho là mục tiêu mà đội chủ sân Bernabeu theo đuổi. Tuy nhiên, không có cái tên nào được chính thức xác nhận. 
Việc Real Madrid công bố HLV Lopetegui sẽ là người dẫn dắt đội bóng trong mùa giải tới vào thời điểm này gây bất ngờ cho mọi người. Bởi trước đó không hề có dấu hiệu nào cho thấy nhà cầm quân 51 tuổi này sẽ rời đội tuyển Tây Ban Nha. Thông tin này cũng bất ngờ như khi Zidane tuyên bố từ chức.
HLV Lopetegui hiện đang cùng đội tuyển Tây Ban Nha chuẩn bị cho World Cup 2018. Trận đấu đầu tiên của họ sẽ là cuộc đối đầu với Bồ Đào Nha tại bảng B vào ngày 15.6 tới.
HLV Lopetegui đang cùng tuyển Tây Ban Nha chuẩn bị cho World Cup 2018 Reuters
Xuất thân là một thủ môn, HLV Lopetegui từng thi đấu cho Real Madrid trong giai đoạn từ năm 1988 đến 1991. Sau đó, ông cũng được giao dẫn dắt đội trẻ của CLB Hoàng gia trong mùa 2008-2009 trước khi chuyển sang dẫn dắt đội U.19 Tây Ban Nha. Ông tỏ ra "mát tay" với các đội bóng trẻ khi đưa U.19 Tây Ban Nha vô địch châu Âu năm 2012 trước khi tái lập thành tích tương tự ở đội U.21 sau đó 1 năm.
Dù vậy, khi dẫn dắt các CLB thì HLV Lopetegui không có được thành công nào. Ông chỉ làm việc được một thời gian ngắn ở Rayo Vallecano trước khi bị sa thải vào năm 2003. Sau đó, ông rời Porto sau khoảng thời gian làm việc từ 2014 đến 2016 mà không có danh hiệu nào. 
Nhận lời dẫn dắt Real Madrid vào thời điểm này sẽ là một thách thức lớn cho HLV Lopetegui khi Zidane vừa giúp đội bóng này giành 3 chức vô địch Champions League liên tiếp. Bên cạnh đó, phần lớn cầu thủ trong đội hình của đội bóng này cũng đã bước sang tuổi 30.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.