John Obi Mikel đội tuyển Nigeria: Thủ lĩnh 'Đại bàng xanh'

08/05/2018 17:38 GMT+7

Đường tới World Cup 2018: Chân dung, thành tích thi đấu tại các câu lạc bộ của John Obi Mikel trong đội tuyển Nigeria. Tin tức, hình ảnh, tiểu sử và vị trí sở trường của John Obi Mikel tại vòng loại World Cup 2018.

Khi nhắc đến John Obi Mikel, HLV Gernot Rohr của tuyển Nigeria khẳng định rằng “anh ấy là thủ lĩnh của chúng tôi”, như một sự thừa nhận về tài năng và sự cống hiến của anh cho tuyển quốc gia.
Khi vòng loại World Cup 2018 ở khu vực châu Phi đang diễn ra rất căng thẳng và quyết liệt, Obi Mikel từng nói rằng: “Vợ tôi là người Nga, nhiều người thân và bạn bè của chúng tôi đến từ Nga. Tất cả họ đều mong đợi Nigeria sẽ giành được quyền góp mặt ở World Cup. Tôi nghĩ họ sẽ giết tôi nếu tôi thất bại”. May cho Obi Mikel khi mọi chuyện kết thúc đúng như mong đợi, dù chấn thương đã cản trở phần nào sự đóng góp của anh cho “Đại bàng xanh” ở vòng loại.
Vừa bước sang tuổi 31 nhưng Obi Mikel vẫn là một trong những trụ cột và một thủ lĩnh tinh thần của đội tuyển Nigeria với chiếc băng đội trưởng. Từng đăng quang ở Champions League và Europa League dưới màu áo của Chelsea, kinh nghiệm, sức mạnh và sự điềm tĩnh của anh sẽ rất quan trọng đối với một đội hình trẻ trung của “Đại bàng xanh”. Thậm chí, việc thường xuyên phải chơi ở vị trí tiền vệ lùi sâu thiên về phòng ngự tại Chelsea trước đây và bây giờ là Tianjin Teda cũng không ảnh hưởng đến Obi Mikel khi anh được bố trí chơi ở vai trò hộ công, dẫn dắt lối chơi mỗi khi trở về khoác lên chiếc áo của tuyển quê hương.
Bên cạnh đó, khi Nigeria có nhiều tài năng tấn công như Alex Iwobi, Kelechi Iheanacho và Victor Moses thì sự hiện diện của Obi Mikel sẽ còn mang đến sự ổn định quan trọng cho hàng tiền vệ của “Đại bàng xanh”. HLV Rohr nhấn mạnh: “Với những đường chuyền và tầm ảnh hưởng của mình, anh ấy có thể rất thú vị và quan trọng đối với đội bóng, anh ấy cũng là thủ lĩnh của chúng tôi”.
Obi Mikel đã tạo dựng được một sự nghiệp mà bất kỳ cầu thủ nào ở châu Phi cũng phải mơ ước. Tuy nhiên, trong khi “vui mừng với những gì tôi đã làm” thì đồng thời cũng có những chuyện khiến anh “không hài lòng”. Đơn giản vì “tôi muốn đạt được nhiều hơn, nên tôi càng phải nỗ lực hơn. World Cup sắp tới ở Nga sẽ là một cơ hội mới cho chúng tôi. Chúng tôi phải bảo đảm rằng chúng tôi sẽ có một giải đấu tốt hơn ở Nga so với những gì chúng tôi đã làm tại Brazil (kỳ World Cup mà Nigeria lọt vào vòng 1/8 lần đầu tiên kể từ năm 1998)”.
Lý lịch trích ngang

Tên đầy đủ: John Michael Nchekwube Obinna

Quốc tịch: Nigeria

Ngày sinh: 22.4.1987

Cao: 1 m 86 - Nặng: 86 kg

Vị trí: Tiền vệ

Các CLB từ trước đến nay: Lyn, Chelsea, Tianjin TEDA.

Thành tích: 2 lần vô địch Anh, 3 Cúp quốc gia Anh, 1 Cúp Liên đoàn Anh, vô địch Champions League, vô địch Europa League, vô địch CAN 2013.

Số lần khoác áo ĐTQG: 83
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.